ข่าวสั้นเอเยนซี่: L’Oreal เตรียมงบการตลาด 1,800 ล้านบาทในไทย ออนไลน์เท่าไหร่?

by | January 12, 2011
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เป็นข่าวออกมาช่วงปลายปีที่ผ่านมาว่า เอเยนซี่โฆษณา “Maxus” ชนะการดูแลลูกค้า L’Oreal ซึ่งเตรียมงบการตลาดสำหรับประเทศไทยไว้สูงถึง? 59.64 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) แต่ประเด็นคือในส่วนออนไลน์จะวางสักเท่าไหร่?

สำหรับ thumbsup เรานำเสนอเรื่องราวของธุรกิจดิจิตอลในเมืองไทย ก็เลยขอเจาะเฉพาะตรงส่วนการตลาดออนไลน์ ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือการสลับกันระหว่างเอเยนซี่กับลูกค้า เพราะ “Maxus” อยู่ในการดูแลอยู่โดยบริษัท mInteraction? และก่อนหน้านี้ “กรณิการ์ กลีบแก้ว” ผู้ดูแลการตลาดออนไลน์ทั้งหมดของ L’Oreal ก็เคยร่วมงานอยู่กับทาง mInteraction คนกันเองวนอยู่เช่นนี้เอง

งบการตลาดออนไลน์สำหรับ L’Oreal ในเมืองไทยปีนี้จึงน่าจะมีจำนวนมากพอสมควร และแน่นอนว่าในฐานะผู้บริโภคทั่วไป เราจะได้เห็นแคมเปญการตลาดออนไลน์ใหญ่ๆ ในปีนี้แน่นอน

ข้อมูลบางส่วนจาก Campaign Singapore

An Internet believer. Live and breathe digital around Southeast Asia more than a decade. Currently, I am running a Digital PR & Content Agency named 'Moonshot' in Bangkok, Thailand.

4 thoughts on “ข่าวสั้นเอเยนซี่: L’Oreal เตรียมงบการตลาด 1,800 ล้านบาทในไทย ออนไลน์เท่าไหร่?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.