สำหรับใครที่ทำงานอยู่ในแวดวงออนไลน์อยากบอกว่าไม่ควรพลาดหนังสืออย่าง “The Internet Case Study Book” โดย Rob Ford และ Julius Wiedemann แค่ชื่อหนังสือก็บ่งบอกว่ารวบรวมกรณีศึกษาต่างๆ เอาไว้มากมายจากหลากหลายวงการ เช่น ธุรกิจบันเทิง, อาหาร, โทรคมนาคม, ไอที, ยานยนต์ เป็นต้ัน ซึ่งถ้านับรวมๆ ดูแล้วน่าจะมีมากกว่า 80 กรณีศึกษาที่มาพร้อมข้อมูลเชิงลึก มีการจัดหมวดหมู่ที่ชัดเจนตั้งแต่ แคมเปญ, ธุรกิจอีคอมเมิร์ชที่น่าสนใจ, โปรโมชั่นโดนๆ , สุดยอดโซเชียลมีเดีย และ เว็บไซต์น่าสนใจของบริษัทต่างๆ

ศิลปะการนำเสนอเนื้อหาภายในเล่มถือว่าทำได้ดีมีภาพตัวอย่างประกอบที่เห็นชัด แต่ละเรื่องจับประเด็นและชูจุดเด่นของผลงานนั้นๆ มาถ่ายทอด มีข้อมูลความสำเร็จ พร้อมสถิติที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น site visits, page-views, ระยะเวลาการชมไซต์นั้นๆ, จำนวนการค้นหาจาก Google เป็นต้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง reference book ชิ้นเยี่ยมที่ควรมีไว้ติดหิ้งหนังสือของคุณ

นอกจากนี้ยังมีหนังสือในกลุ่มเดียวกันอีกเล่มอย่าง “Guidelines for Online Success” ถ้าใครสนใจลองสอบถามได้ที่ Kinokuniya และ Asiabooks ดูนะคะ ^^

Involving with direct experience and competency in Telecommunication industry on both sides of operators and foreign suppliers for more than decade long. The former Engineer turned to Product Development and Marketing in charge of Value Added Services on 3G network. She has been frequently invited as special speaker by various institutions and organizations, as well as has written many academic articles for the topics of Telecom Industry, Mobile Marketing and Startup Scene.