สำหรับใครที่ทำงานอยู่ในแวดวงออนไลน์อยากบอกว่าไม่ควรพลาดหนังสืออย่าง “The Internet Case Study Book” โดย Rob Ford และ Julius Wiedemann แค่ชื่อหนังสือก็บ่งบอกว่ารวบรวมกรณีศึกษาต่างๆ เอาไว้มากมายจากหลากหลายวงการ เช่น ธุรกิจบันเทิง, อาหาร, โทรคมนาคม, ไอที, ยานยนต์ เป็นต้ัน ซึ่งถ้านับรวมๆ ดูแล้วน่าจะมีมากกว่า 80 กรณีศึกษาที่มาพร้อมข้อมูลเชิงลึก มีการจัดหมวดหมู่ที่ชัดเจนตั้งแต่ แคมเปญ, ธุรกิจอีคอมเมิร์ชที่น่าสนใจ, โปรโมชั่นโดนๆ , สุดยอดโซเชียลมีเดีย และ เว็บไซต์น่าสนใจของบริษัทต่างๆ
ศิลปะการนำเสนอเนื้อหาภายในเล่มถือว่าทำได้ดีมีภาพตัวอย่างประกอบที่เห็นชัด แต่ละเรื่องจับประเด็นและชูจุดเด่นของผลงานนั้นๆ มาถ่ายทอด มีข้อมูลความสำเร็จ พร้อมสถิติที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น site visits, page-views, ระยะเวลาการชมไซต์นั้นๆ, จำนวนการค้นหาจาก Google เป็นต้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง reference book ชิ้นเยี่ยมที่ควรมีไว้ติดหิ้งหนังสือของคุณ
นอกจากนี้ยังมีหนังสือในกลุ่มเดียวกันอีกเล่มอย่าง “Guidelines for Online Success” ถ้าใครสนใจลองสอบถามได้ที่ Kinokuniya และ Asiabooks ดูนะคะ ^^