ข่าวนี้เค้าเรียกว่าอาจเป็นการจับมือกันระหว่างรุ่น Heavyweight อย่าง Groupon และ Foursquare โดยนำเสนอ Groupon Deals ให้กับผู้ใช้ Foursquare ที่อยู่บริเวณใกล้ๆ กัน

ก่อนหน้านี้พึ่งมีข่าวไปหยกๆ เมื่อสัปดาห์ก่อนในการนำเสนอ Deals ให้กับคู่แข่ง Foursquare นั่นก็คือ Loopt โดยเมื่อเดินผ่านร้านที่มีดีลอยู่จะได้รับการแจ้งเตือนขึ้นมา แม้ผู้ใช้รายนั้นจะไม่ได้เปิด Apps ก็ตาม ปัจจุบันบริการนี้ยังใช้ได้แค่ในชิคาโก้เท่านั้น

ข่าวนี้เป็นที่น่าจับตามากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ Groupon CEO Andrew Mason พึ่งเดินทางไปยังสำนักงานของ Foursquare กลางกรุงนิวยอร์คเมื่อสัปดาห์ก่อนและนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการไปพบปะกับทีมงาน Foursquare ของเขา…โดยโฆษกของ Groupon Julie Mossler ก็ไม่ได้เปิดเผยในรายละเอียดเกี่ยวกับความร่วมมือแต่อย่างใด แค่เพียงบอกว่าบริการอย่าง Groupon Now! ที่จับมือร่วมกับ Loopt นั้นมีศักยภาพที่จะนำไปต่อยอดอีกมาก เชื่อว่าพวกเราคงจะได้เห็นข่าวการร่วมมือกันในเร็วๆ นี้หรือในที่สุดมันจะกลายเป็นเข้าซื้อกิจการกันแน่อย่างที่ Mashable คาดการณ์เอาไว้??

ปัจจุบัน Loopt นั้นมีผู้ใช้อยู่ที่ประมาณ 5 ล้านคน ในขณะที่ Foursquare มีอยู่ที่ 9 ล้านคน แม้จะไม่ใช่เป็นตัวเลขที่เยอะมากมายอะไร แต่ก็ถือว่าเป็นกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่บ่งชี้ได้ชัดว่ามีความต้องการที่จะใช้บริการอย่าง Location based service

ที่มา : AllthingsD

ภาพ : VentureBeat

Involving with direct experience and competency in Telecommunication industry on both sides of operators and foreign suppliers for more than decade long. The former Engineer turned to Product Development and Marketing in charge of Value Added Services on 3G network. She has been frequently invited as special speaker by various institutions and organizations, as well as has written many academic articles for the topics of Telecom Industry, Mobile Marketing and Startup Scene.