ปิดตำนานอดีตเจ้า Social Network “Myspace” โดยขายให้บริษัท Specific Media บริษัทด้าน advertising network เป็นเงิน 35 ล้านเหรียญ ขาดทุนยับเพราะซื้อมาในราคา 580 ล้านเหรียญ
ในที่สุดหลังจากประกาศกันปาวๆ มานานว่าอยากจะขาย ล่าสุดก็ปิดดีลกันเรียบร้อยแล้ว โดย News Corp ในฐานะเจ้าของ Myspace จะขายให้ Specific Media ไปเกือบทั้งหมด ส่วนตัวเองจะถือหุ้นอยู่เหลือเพียงไม่ถึง 5% ก่อนหน้านี้บริษัทก็ได้ยกเลิกจ้างพนักงานไปจำนวนมาก ส่วน CEO Mike Jones กับผู้บริหารอื่นๆ จะยังอยู่อีกสักพักเพื่อถ่ายทอดงานให้ Specific Media ต่อไป
News Corp. ซื้อ Myspace? มาในราคา 580 ล้านเหรียญเมื่อปี 2548 และจากนั้นก็เริ่มทำธุรกิจ Social Network แต่ท้ายสุดก็ไปไม่ไหวจำเป็นต้องขายออกไป ดูตัวเลขเฉพาะในอเมริกา Facebook มี 157.2 ล้านคน ส่วน Myspace เหลือเพียง? 34.9 ล้านคน
ธุรกิจดอทคอมนี่น่ากลัวจริงๆ นะครับ ช่วงที่มาแรงก็มีการประเมินค่ากันสูงมากมาย แต่ไม่มีเสถียรภาพเอาสักเท่าไหร่ เพราะพอ Facebook มาก็ตายทันที เหมือนกับ Hi5 ที่บ้านเราเคยฮิตกัน แต่ตอนนี้ก็แทบไม่เหลือความสำคัญเลย หรือเว็บอย่าง Friendster ที่เคยโด่งดังท้ายสุดก็ตายด้วยการขายให้บริษัทเกมไป น่าคิดนะครับว่าวันหนึ่งไม่แน่ Facebook อาจจะตกที่นั่งลำบากอย่างนี้ก็ได้
เก่าไปใหม่มา มันเป็นสัจธรรม
ที่มา: AllThingsD