การแข่งขันในธุรกิจเว็บไซต์ Daily deals ที่ขายส่วนลดราคายังคงร้อนแรงเช่นเคย เมื่อ “LivingSocial” ยักษ์ใหญ่คู่แข่งตัวยงของ Groupon ได้เข้าซื้อกิจการของเว็บไซต์ TicketMonster ของเกาหลี เหมือนกับที่ซื้อกิจการของ Ensogo ในเมืองไทยไปเมื่อเดือนที่แล้ว
TicketMonster มีพนักงานกว่า 600 คนซึ่งตอนนี้ก็จะต้องเข้าร่วมกับบริษัท LivingSocial โดย Tim O?Shaughnessy ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า
“TicketMonster เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความยอมรับเชื่อถือมากที่สุดแห่งหนึ่งในธุรกิจ Daily deal และเราตื่นเต้นที่จะได้นำพวกเขาเข้ามาร่วมครอบครัวเดียวกันกับเรา TicketMonster และ LivingSocial มีนวัตกรรมแบบเดียวกัน มุ่งเน้นที่ประโยชน์ลูกค้า และความสนุกเหมือนๆ กัน เราเชื่อว่าประโยชน์ที่เราได้นำมาสู่ผู้บริโภคจะแผ่ขยายไปถึงเอเชียและรอบโลก”
ที่จริงก่อนหน้านี้ Daniel Shin ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเคยออกมาพูดบ้างแล้วว่าถูกทาบทามซื้อกิจการประมาณเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแต่ตกลงเรื่องราคากันไม่ได้? ตอนนี้ ส่วนการซื้อกิจการนี้เป็นการซื้อครั้งที่ 9 ของ LivingSocial ในรอบปีที่ผ่านมา และทำท่าว่าจะไม่หยุดแค่นี้
ที่่มา: Penn-Olson