ภาวุธเผยในเรื่องนี้ว่าขณะนี้ทีมงาน Zocial Rank ได้รวบรวมเอายอด Facebook Like, Twitter Follower, YouTube Subscriber และยอด Follower บน Instagram มาแปรเป็นค่า “เข้าถึง (Reach)” ของ แต่ละแบรนด์ว่ามีความสามารถเท่าไร ซึ่งจะเป็นตัววัดว่าแต่ละแบรนด์ ทำไปแล้วเป็นยังไงบ้าง เพื่อเป็น ตัววัด (Benchmark) ของการทำ Digital Marketing ของคนไทย
การจัด Thailand Social Networks Ranking นี้จะเป็นการช่วยกระตุ้นให้ องค์กรและแบรนด์ต่างๆ เริ่มหันมาตระหนักถึงการใช้ Social Network ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นช่องทางที่มีศักยภาพ เข้าถึงกลุ่มคนได้กว้าง และกำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทาง Zocial Inc. จึงขอเชิญชวน บรรดา Brand ไทยมาเข้าร่วมการจัดอันดับครั้งนี้ โดยคุณสามารถเข้าไปใส่ข้อมูลได้ที่ http://zocialrank.com/brandranking/
วิธีการใส่ Brand เข้าสู่ Thailand Social Networks Ranking
– ต้อง Login ด้วย Facebook ก่อน (โดยผู้ที่ Login ต้องเป็น admin ของ Page นั้นๆ อยู่ก่อน)
– add ข้อมูลของ Social Network ของ Brand นั้นๆ โดยครอบคลุมถึง Facebook, Twitter, Youtube, Instagram
– หลังจาก Add มาแล้วทีมงาน จะตรวจสอบก่อนว่าเข้าข่ายการเป็น Brand หรือไม่ หากไม่ใช่ เราจะขออนุญาติไม่นำไปแสดง
– ข้อมูลตัวเลขจะอัพเดททุกๆ วัน
เท่าที่เราตรวจสอบดูเบื้องต้น ตอนนี้ Zocial Rank ได้จัดให้อันดับ 1 เป็น GTH อันดับ 2 Dtac, และอันดับ 3 Pepsi โดยอันดับแรกทางทีมงาน GTH เป็นคนดูแลเพจเอง ส่วนอันดับ 2 และ 3 ถ้าเราจำไม่ผิดเอเยนซี่ที่ช่วยแบรนด์ดังเหล่านี้ดูแลเพจก็คือ New Media Plus และ Adapter ตามลำดับ แต่อย่างไรก็ตามการเข้าร่วมจัดอันดับนี้มีความเสี่ยงอยู่เพราะเมื่อเราคลิก Facebook Login ทาง Zocial Rank จะขอเข้าไปจัดการเพจของคุณ นั่นคือ พอเราจะเข้าไปสมัครมันจะตั้งคำถามขึ้นมาว่า “Zocialrank brand ranking may login as any of your 3 Pages, including:xxx xxx” อันนี้จะลงหรือไม่ลงก็แล้วแต่แอดมินแต่ละแบรนด์ล่ะครับ