แปลงของขวัญบน Timelines ให้เป็นของขวัญจริงด้วยบริการ Facebook Gifts

by | September 29, 2012
6
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

พักหลังๆ นี้ Facebook มีความเคลื่อนไหวในด้านการโฆษณาเพื่อทำรายได้เข้าสู่กระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบโฆษณาด้วยการยิงผ่านอีเมลและโทรศัพท์, การทำโฆษณาบนสมาร์ทโฟน?และข่าวนี้ก็จะเป็นอีก 1 บริการที่ Facebook เปิดตัวมาสดๆ ร้อนๆ ในด้าน e-commerce นั่นคือการบริการส่งของขวัญผ่านหน้าจอ Facebook หรือ Facebook Gifts

ปกติการมอบของขวัญในโอกาสต่างๆ เราก็คงต้องไปหาซื้อของขวัญและไปมอบให้เจ้าตัวด้วยตัวเราเอง แต่ในยุคนี้ที่เป็นยุคที่เราอยู่กับโลกออนไลน์เยอะมากกว่าหรือเท่ากับโลกออนไลน์ เลยกลายเป็นจุดที่ทำให้ Facebook ผุดบริการส่งมอบของขวัญ Facebook Gifts

?

Facebook Gifts เป็นบริการส่งมอบของขวัญให้คนที่คุณต้องการผ่านหน้าจอ Facebook ด้วยบริการที่มีในการเลือกของขวัญจากคู่ค้าที่ทำธุรกิจกับทาง Facebook จากนั้นจะส่งเป็นข้อความไปขึ้นบน Timeline หรือเป็นข้อความส่วนตัวกับคนนั้นโดยตรง และผู้รับจะเป็นผู้ที่กรอกที่อยู่เพื่อรับของขวัญด้วยตัวเอง

และไม่ต้องห่วงว่าของที่เราตั้งใจจะส่งมอบให้หายไป เพราะ Facebook ยังมีระบบติดตามการส่งของอีกด้วยเพื่อให้มั่นใจได้ว่าของขวัญที่เราตั้งใจเลือกให้กับผู้รับถึงมือของคุณ และผู้รับยังสามารถเครมขอคืนสินค้าในได้ภายใน 30 วันกรณีที่เจอสินค้าชำรุดหรือเสียหายอีกด้วย

สำหรับผู้ที่ได้รับของขวัญ เขาจะรู้ว่าเขาได้รับอะไรเป็นของขวัญก่อนที่จะส่งมาให้เขา ซึ่งถ้าหากไม่ถูกในในสิ่งได้รับ สามารถที่จะเลือกเปลี่ยนสี, เปลี่ยนขนาด หรือเปลี่ยนเป็นสินค้าอื่นที่มีมูลค่าเท่ากันได้อีกด้วย

ตอนนี้มีคู่ค้ากับทาง Facebook ที่เข้ามาร่วมทำธุรกิจด้านของขวัญในเบื้องต้นกว่า 100 ชิ้นแล้วและมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยสามารถติดต่อเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจได้ที่แบบฟอร์มนี้เลย Facebook Gifts โดยในช่วงเปิดตัวนี้จะให้บริการที่สหรัฐฯ ก่อน และหวังว่าจะมาเมืองไทยในเร็ววันนี้

3 ขั้นตอนในการใช้บริการ Facebook Gifts

เราได้อะไรจากข่าวนี้

ถือเป็นการให้บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน โดยต่อยอดธุรกิจจากการที่ Facebook จะคอยเตือนวันเกิดของเพื่อนที่เราเพิ่มรายชื่อเพียงอย่างเดียว เป็นการสร้างรายได้จากคู่ค้าที่ลงมาให้บริการสินค้า ถือเป็นรูปแบบธุรกิจที่น่าสนใจและน่าจะไปได้สวยด้วยจำนวนคนที่ใช้งานที่เข้าใกล้ 1 พันล้านคนเข้าไปทุกที

จุดนี้ต้องจับตาดูว่าจะเป็นอย่างไรเมื่อเปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบ เพราะนี่จะเป็นการเปลี่ยนพฤติกรรมอีกด้านนึงโดยปราศจากพรหมแดนและระยะทางในการมอบของขวัญไปเลย

ที่มา: Facebook Newsroom

Bank - Editor-in-Chief, ex-Content Manager, ex-Software Tester, Apple Fan, IT & Social Media News Junkie, the author of IT Books (Google Plus, iPhone 4S, 5, 5s/5c, iPad, iPhoneography). "Think, then do... not think then left"