อยากได้กันไหม? เสื้อกั๊กขยับรัดคนใส่ทุกครั้งที่มีคนกด Like บน Facebook

by | October 5, 2012
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ถ้าพูดถึง Facebook สิ่งที่ตามมาติดๆ ก็คงหนีไม่พ้น Like และ thumbsup?เคยนำเสนอการดัดแปลงการกด Like กับธุรกิจอย่างร้านขายเสื้อผ้าที่มีราวแขวนแสดงจำนวน Like ไปแล้ว นี่เป็นอีกการดัดแปลงเกี่ยวกับการกด Like เมื่อมีคนคิดทำเสื้อหนาวไฮเทคที่เชื่อมต่อกับ Facebook ของผู้สวมใส่แต่ละคน โดยเสื้อหนาวไฮเทคนี้จะขยับรัดผู้สวมใส่เมื่อมีการกด Like

เสื้อหนาวเครือข่ายสังคมนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Like-A-Hug เป็นเสื้อกั๊กที่พัฒนาโดย Melissa Chow, Andy Payne และ Phil Seaton จากสถานบัน MIT ของสหรัฐฯ โดยตัวเสื้อจะเชื่อมต่อกับบัญชี Facebook ของผู้สวมใส่ ซึ่งสามารถตั้งค่าได้ตามต้องการ

เว็บไซต์ Ubergizmo รายงานว่าทุกครั้งที่มีการกด ?like? วิดีโอ, คอมเมนต์ หรือ status update บนชื่อของคนนั้น ตัวเสื้อจะขยับรัดหรือกอดผู้สวมในระดับที่สบายตัว โดยกอดเหล่านี้สามารถส่งกลับไปยังเพื่อนที่สวมเสื้อหนาวโซเชียลได้อย่างเสรี ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นสีสันใหม่ที่ทำให้การสื่อสารบนโซเชียลมีเดียมีความแปลกใหม่มากขึ้นในอนาคต

ผู้พัฒนาเสื้อหนาว Like-A-Hug ให้นิยามว่าเสื้อนี้เป็นเทคโนโลยีเครือข่ายสังคมที่สามารถสวมใส่ได้ (wearable social media vest) โดยจุดประสงค์คือการยกระดับความใกล้ชิดของผู้ที่อยู่ห่างไกลกัน ซึ่งแม้ว่าตัวจะอยู่คนละที่ก็สามารถสัมผัสความรู้สึกอบอุ่น, กำลังใจ หรือแม้แต่ความรักความห่วงใยถึงกันได้ ถือเป็นการเพิ่มมิติของความหมายในการกด Like ได้อย่างน่าสนใจ

ยังไม่มีกำหนดการจำหน่ายเสื้อโซเชียลนี้อย่างเป็นทางการ รวมถึงแผนอื่นๆในเชิงการผลิตเพื่อพาณิชย์ ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่นานสินค้าที่สามารถเพิ่มลูกเล่นในการใช้งานเครือข่ายสังคม จะถูกพัฒนาตามมาในหลายรูปแบบอย่างแน่นอน

ตามไปดูวิดีโอสาธิตการทำงานของเสื้อหนาวโซเชียลได้ที่นี่เลย

ที่มา:?PSFK

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

3 thoughts on “อยากได้กันไหม? เสื้อกั๊กขยับรัดคนใส่ทุกครั้งที่มีคนกด Like บน Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *