Hyundai ดึง AR ควบ Facebook เพิ่มสีสันการทดลองขับรถรุ่นล่าสุด

by | November 29, 2012
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่าง Hyundai พยายามสร้างจุดต่างให้รถของตัวเองด้วยการสร้างหน้าต่างฉายภาพเสมือนไว้ภายในรถรุ่น i30 ซึ่งผู้สนใจรถรุ่นนี้จะสามารถทดลองขับรถและรับฟังข้อมูลรถได้อย่างสนุกสนานเหมือนเล่นเกม ทำให้รถรุ่นใหม่ของ Hyundai เป็นที่จดจำได้ดีขึ้น

แทนที่จะให้ผู้สนใจทดลองขับรถแบบปกติ วันนี้ Hyundai พยายามสร้างจุดต่างจากคู่แข่งด้วยการสร้างระบบทดลองขับรถเสมือนซึ่งลูกค้าจะได้รับความรู้สึกเหมือนกำลังขับรถทะลุมิติแบบในภาพยนตร์เรื่อง Tron ระบบทั้งหมดถูกพัฒนาโดยบริษัทเอเจนซี่ดิจิตอลนาม iLogic ในแอฟริกาใต้ ซึ่งสามารถสร้างสีสันในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ Hyundai i30 ได้อย่างฮือฮา

งานนี้ Hyundai จอดรถไว้ในสถานที่แหล่งรวมผู้คนสุดคึกคัก แล้วเปิดรถให้ผู้สนใจร่วมสนุกด้วยการก้าวขึ้นรถเพื่อทดลองขับรถแบบเสมือน โดยกระจกหน้ารถจะเป็นจอรับภาพกราฟิกสวยงามซึ่งทำให้ผู้ร่วมกิจกรรมมีความสนุกสนานมากกว่าการทดลองขับบนถนนจริง

เหนืออื่นใด ความสนุกนี้จะทำให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้รับข้อมูลจากพนักงานขายได้ดีกว่าปกติ โดยมีโอกาสจดจำรายละเอียดได้มากกว่าการฟังเสียงพูดแล้วผ่านไป

นอกจากนี้ ผู้ที่รอคิวทดลองขับรถเสมือนเป็นคู่ต่อไปจะสามารถสัมผัสหน้าต่างข้าง ซึ่งถูกแปลงให้เป็นหน้าจอสัมผัสที่ทำหน้าที่เหมือนโบรชัวร์อินเทอร์แอคทีฟได้ด้วย ขณะเดียวกัน ตัวเกมนี้ยังเชื่อมกับ Facebook ซึ่งผู้ร่วมกิจกรรมจะสามารถถ่ายทอดผลการเล่นแก่เพื่อนได้แบบเรียลไทม์

ติดตามวิดีโออธิบายโครงการนี้ของ Hyundai ได้ที่ด้านล่าง

ที่มา : PSFK

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters