ควันหลงงาน Startup Weekend 2012 : แวะมาพูดคุยกับทีม Infinit Closet กัน

by | November 14, 2012
46
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ผ่านพ้นกับไปแล้วกับงาน Startup Weekend จัดขึ้นที่ HubbaThailand ช่วงวันที่ 9 ? 11 พฤศจิกายน 2555 งานที่จะให้เพื่อนๆ ที่อยากเป็น Startup ร่วมกันแปลงไอเดียและสร้างผลิตภัณฑ์ภายใน 54 ชั่วโมง

โดยช่วงสุดท้ายจะมีการนำผลิตภัณฑ์ของทั้ง 10 ทีมมา pitching แข่งขันกันและผลปรากฎว่าทีมผู้ชนะเลิศได้แก่

อันดับ 1 Infinit Closet (พบรายละเอียดสัมภาษณ์ด้านล่าง)


อันดับ 2 Fluffi สังคมออนไลน์สำหรับผู้รักสัตว์เลี้ยง

อันดับ 3 Toilet Now ค้นหาห้องน้ำยามที่คุณปวดทุกข์!

ทีมงาน thumbsup ได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้เข้าร่วมแข่งขันและได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 คราวนี้ สาวสวยตัวแทนจาก Infinit Closet นั่นเอง

thumbsup: ทีมงานมีใครบ้างเอ่ย
มะปราง: ทีม Infinit Closet ประกอบด้วย 1 สาว 3 หนุ่มค่ะ

วิชญา ศิระศุภฤกษ์ชัย (มะปราง)
ชญานิน ศรีภพ (ปูน)
พงศ์พีระ ชวาลาธวัช (อาร์ต)
ทรงพล บัวสถิตย์ (ตุลย์)

thumbsup: รู้สึกอย่างไรบ้างเอ่ย หลังจากทราบว่าได้รับรางวัล
มะปราง:? ทุกคนก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมากค่ะ เราใช้ความรู้และประสบการณ์ทุกอย่างที่เคยได้เรียนได้เจอมาปรับใช้กัน สิ่งที่สำคัญที่ได้เรียนรู้จากงานนี้เลยก็คือ ทีมเวิร์คเป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยเฉพาะการทำงานในกำหนดเวลาที่สั้นขนาดนี้ ต้องมีการวางแผนงานที่ดี ทีมทุกคนต้องรับผิดชอบงานที่แบ่งกัน ในขณะเดียวกันก็ต้องเชื่อใจเพื่อนในทีมที่ทำงานอย่างอื่น เพราะแต่ละคนมีจุดอ่อนจุดแข็งที่ไม่เหมือนกัน

thumbsup: ช่วยเล่ารายละเอียดของบริการ Infinit Closet หน่อย
มะปราง: Infinit Closet เป็นบริการออนไลน์ทางเว็บไซต์ และแอพลิเคชั่นมือถือที่ให้ผู้ใช้โดยเฉพาะสาวๆ รวมตู้เสื้อผ้าของตัวเองกับของเพื่อน ไอเดียนี้มาจากปัญหาของผู้หญิงที่ใครๆ ก็รู้คือ ไม่เคยรู้สึกพอกับเสื้อผ้าที่มีอยู่ในตู้ อยากจะใส่เสื้อใหม่ๆ ตลอดเวลา แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่อยากเสียเงินซื้อเพิ่ม สาวๆ ก็มักจะหันไปยืมเสื้อผ้าเพื่อนสนิทแทน Infinit Closet จึงเข้ามาช่วยให้การยืมของระหว่างแกงค์เพื่อนสาวง่ายขึ้น

thumbsup: อะไรที่คิดว่าทำให้ชนะใจกรรมการ
มะปราง: สิ่งสำคัญที่ทำให้ชนะใจกรรมการคิดว่ามีอยู่ 3 อย่างคือ ไอเดีย Concept ที่ชัดเจนและตอบปัญหาของกลุ่มเป้าหมาย, มีโมเดลธุรกิจ (Business Model) ที่มีความเป็นไปได้ และการนำเสนอที่ตรงประเด็น ครบถ้วนและเข้าใจง่ายค่ะ

thumbsup: คิดว่าจะผลักดันโครงการนี้ต่อไปอย่างไร
มะปราง:ะหว่างที่เราแข่ง Startup Weekend เราก็ได้ทดสอบไอเดียกับเพื่อนๆ ผู้หญิงหลายคนซึ่งปรากฏว่าส่วนใหญ่ก็แสดงความสนใจ พอได้รางวัลด้วยก็ทำให้เรามั่นใจกับไอเดียนี้ยิ่งขึ้นไปอีก สิ่งที่เราจะทำต่อไปก็คือต้องวางแผนในแง่การตลาดและเทคโนโลยีให้ละเอียดยิ่งขึ้น เพราะเรารู้สึกว่ายังมีอีกหลายอย่างที่เรายังต้องตกผลึกกันก่อนที่จะดำเนินการต่อ อาจจะมี ฟีเจอร์บางอย่างเพิ่มขึ้นเพื่ออุดช่องว่างที่กรรมการให้ความเห็นกับเรามา แต่เราก็จะรีบลงมือกันทันที รอติดตามได้เลยค่ะ

นี่เป็นเพียงแค่บทสัมภาษณ์เรียกน้ำจิ้มเท่านั้น ยังมีเรื่องราวอีกมากมายจากทีมงานที่ได้รับรางวัลทั้ง 3 ทีม และเตรียมพบกับบทความแบบเจาะลึกกับกองบก. thumbsup เช่นเคย

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters