ผลสำรวจเผยผู้บริโภคไม่้รู้สึกปลื้มโฆษณาเพราะดูเกินจริง

by | January 16, 2013
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ads

หลายครั้งที่เราได้เห็นโฆษณาที่อยู่บนสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบนโซเชียลมีเดีย, บนหน้านิตยสาร หรือบนหน้าจอทีวี แล้วอดสงสัยไม่ได้ว่าจะมีคนเชื่อตามโฆษณานั้นบ้างไหม และตอนนี้มีผลสำรวจที่ทำให้รู้กันแล้วว่ากลุ่มคนส่วนใหญ่นั้น ไม่ปลื้มโฆษณาเสียเป็นส่วนใหญ่

ผลการสำรวจจากนักวิเคราะห์การตลาด Lab24 ที่ทำการสำรวจจากคน 500 คน แสดงให้เห็นว่ามีเพียง 3% ที่เชื่อว่าข้อมูลที่ได้จากโฆษณานั้นเชื่อถือได้ ในขณะที่กว่า 57% คิดว่าข้อมูลพวกนั้นเกินจริง

ผลวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยปลื้มกับภาพโฆษณาผลิตภัณฑ์สักเท่าไหร่ โดย 87% เชื่อว่าภาพโฆษณาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผ่านการรีทัชมา เช่นเดียวกันโฆษณาลดน้ำหนัก ที่ 96% เชื่อว่ามีการรีทัชมาเหมือนกัน

ข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับนักโฆษณาคือโฆษณาที่ตลกจะเป็นที่จดจำได้มากกว่า โดยจากผลสำรวจพบว่า 73% เห็นว่าโฆษณาตลกจะจำได้ง่าย และสนใจจะซื้อผลิตภัณฑ์นั้นด้วย

การสำรวจยังตีแผ่ 3 สิ่งที่นักโฆษณาต้องทำในสายตาผู้บริโภค โดยจากผลวิเคราะห์ จะพบว่ามีหลายข้อที่ผู้ตอบแบบสอบถามแสดงความเห็นว่าเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะการให้ความรู้เกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ (Educational) ซึ่งถือเป็นสัญญาณสำคัญที่ผู้บริโภคต้องการจะสื่อกลับไปถึงนักประชาสัมพันธ์บ้าง ว่าอย่ามาหลอกพวกเราเลย แต่ให้มาให้ความรู้แทน

ads2
ลองไปดูข้อมูลที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้จากลิงก์ด้านล่าง

ที่มา: dailyInfographic

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters