ผลสำรวจเผยผู้บริโภคไม่้รู้สึกปลื้มโฆษณาเพราะดูเกินจริง

วันที่: 16 January 2013
หมวดหมู่: ข่าวเทศ
ป้ายคำ: ,

ads

หลายครั้งที่เราได้เห็นโฆษณาที่อยู่บนสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบนโซเชียลมีเดีย, บนหน้านิตยสาร หรือบนหน้าจอทีวี แล้วอดสงสัยไม่ได้ว่าจะมีคนเชื่อตามโฆษณานั้นบ้างไหม และตอนนี้มีผลสำรวจที่ทำให้รู้กันแล้วว่ากลุ่มคนส่วนใหญ่นั้น ไม่ปลื้มโฆษณาเสียเป็นส่วนใหญ่

ผลการสำรวจจากนักวิเคราะห์การตลาด Lab24 ที่ทำการสำรวจจากคน 500 คน แสดงให้เห็นว่ามีเพียง 3% ที่เชื่อว่าข้อมูลที่ได้จากโฆษณานั้นเชื่อถือได้ ในขณะที่กว่า 57% คิดว่าข้อมูลพวกนั้นเกินจริง

ผลวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยปลื้มกับภาพโฆษณาผลิตภัณฑ์สักเท่าไหร่ โดย 87% เชื่อว่าภาพโฆษณาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผ่านการรีทัชมา เช่นเดียวกันโฆษณาลดน้ำหนัก ที่ 96% เชื่อว่ามีการรีทัชมาเหมือนกัน

ข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับนักโฆษณาคือโฆษณาที่ตลกจะเป็นที่จดจำได้มากกว่า โดยจากผลสำรวจพบว่า 73% เห็นว่าโฆษณาตลกจะจำได้ง่าย และสนใจจะซื้อผลิตภัณฑ์นั้นด้วย

การสำรวจยังตีแผ่ 3 สิ่งที่นักโฆษณาต้องทำในสายตาผู้บริโภค โดยจากผลวิเคราะห์ จะพบว่ามีหลายข้อที่ผู้ตอบแบบสอบถามแสดงความเห็นว่าเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะการให้ความรู้เกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ (Educational) ซึ่งถือเป็นสัญญาณสำคัญที่ผู้บริโภคต้องการจะสื่อกลับไปถึงนักประชาสัมพันธ์บ้าง ว่าอย่ามาหลอกพวกเราเลย แต่ให้มาให้ความรู้แทน

ads2
ลองไปดูข้อมูลที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้จากลิงก์ด้านล่าง

ที่มา: dailyInfographic

thumbsupteam

"thumbs up" คือ Tech Professionals Community เพื่อคนทำงานดิจิตอลทุกคน เรามีข่าวสาร, บทความ, และความรู้ด้านธุรกิจดิจิตอลทั้งไทยและเทศจากมุมมองของเรา ย่อยให้ง่ายและเข้าถึงกันได้ทุกคน ในแบบที่คุณต้องยกนิ้วให้... นอกจากนี้เรายังจัด Event รวมพลคนดิจิตอลทั้งด้าน Startup และ Digital Marketing ล่าสุดเราภูมิใจที่จะบอกว่าเราคือ Official partner ขององค์กรระดับโลกอย่าง Econsultancy ในประเทศไทย ติดต่อสื่อสารกับเราได้ที่ http://www.facebook.com/thumbsupTH และ http://www.twitter.com/thumbsupTH

More Posts - Website

ความคิดเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

Our Partners

  • ais-startup

  • disrupt

  • e27

  • techinasia

  • startup-dating

  • startupjob

  • coconut-bkk