KTB netbank กับมาตรฐานใหม่ของการให้บริการธุรกรรมออนไลน์ที่ฉับไว ทันสมัยและง่ายกว่าที่เคยมี

by | February 6, 2013
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

KTB1

หากพูดถึงแวดวงธนาคารที่โดดเด่นบนโลกออนไลน์ ณ วินาทีนี้คงไม่มีใครปฏิเสธว่าธนาคารกรุงไทยหรือ KTB นั้นกำลังเป็นที่สนใจอย่างมากด้วยการเปิดตัวรูปแบบใหม่ของการให้บริการภายใต้ชื่อของ KTB netbank ซึ่งผู้ใช้ทุกคนสามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้เองโดยใช้เทคโนโลยีที่อยู่ในมือ เรียกได้ว่ารองรับทุกความต้องการพื้นฐานของลูกค้าไลฟสไตล์สมัยใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

KTB netbank เป็นการปฏิวัติมาตรฐานของการให้บริการทางธนาคารให้สูงขึ้นไปอีกขั้นด้วย ซึ่งไม่ว่าผู้ใช้จะต้องการโอนเงิน ชำระเงินต่างๆ ก็สามารถทำได้ และที่สำคัญคือลูกค้าของ KTB ที่ถือบัตรเอทีเอ็มเน็ตแบงค์สามารถที่จะเปิดใช้บริการผ่านหน้าเว็บได้ด้วยตัวเองทันที ซึ่งหากมาดูกันตั้งแต่หน้าแรกของเว็บ เราจะเห็นว่าหน้าเว็บถูกออกแบบมาให้เรียบง่าย ใช้งานสะดวก โดยมีลิงค์ที่สามารถเข้าสู่บริการต่างๆ ได้ทันที

KTB2

สำหรับผู้ที่ต้องการจะเปิดใช้บริการนั้น จะสามารถเลือกรูปแบบของบัญชีได้ 3 แบบ ได้แก่

1) ?netSaving?เป็นบัญชีหมุนเวียนให้ความคล่องตัวสะดวกในชีวิตประจำวัน

2) ?netSpecialSaving?เป็นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ที่ให้ดอกเบี้ยสูงกว่าปกติถึง 0.5%

3) ?netFixed?เป็นเงินฝากประจำที่ให้ดอกเบี้ยสูงกว่าบัญชีฝากประจำปกติและกำหนดเวลาในการฝากได้ด้วยตัวเอง

โดยผู้ที่สนใจสามารถไปเปิดใช้บริการครั้งแรกที่สาขาใดของธนาคารก็ได้ หลังจากที่เปิดบริการเรียบร้อยแล้ว เจ้าของบัญชีสามารถเข้าสู่บริการ KTB netbank ได้ทั้งทางหน้าเว็บ?https://www.ktbnetbank.com/th/ และผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือทั้ง iOS และ Android และแน่นอนว่าไม่ใช่แค่ทางสมาร์ทโฟนเท่านั้น แต่สามารถเข้าสู่บริการผ่านทางแท็บเบล็ตชั้นนำอย่าง iPad หรือ Galaxy Tab ได้อีกด้วย

ความน่าสนใจที่โดดเด่นมากๆ ของบริการ KTB netbank ก็คือ การติดต่อกับเจ้าหน้าที่ธนาคารผ่านอุปกรณ์พกพานี่เอง ซึ่งถือว่าเป็นการตอบโจทย์ความรวดเร็วที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่อาจจะไม่สะดวกในการหลบหลีกจากตารางงานอันยุ่งเหยิงเพื่อไปทำธุรกรรมต่างๆ ที่สาขาได้ ซึ่งฟังก็ชั่นการทำ VDO Call ผ่านอุปกรณ์พกพานี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อขอคำแนะนำหรือสอบถามข้อมูลต่างๆ ผ่านอุปกรณ์ที่อยู่ในมือได้ทันที ลองมาดูคุณวู้ดดี้เล่าในรายละเอียดในคลิปด้านล่างกันดีกว่า

นอกจากนั้น อีกหนึ่งไฮไลต์ของบริการนี้ก็คือส่วนของการโอนและรับเงินผ่านมือถือ ที่เสมือนมีกระเป๋าเงินอยู่ในโทรศัพท์มือถือ แต่ผู้รับเงินไม่จำเป็นต้องมีเลขที่บัญชีของธนาคารด้วยซ้ำไปและผู้รับสามารถเลือกที่จะรับเงินสดได้จากหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นที่สาขาหรือเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยทุกแห่งทั่วประเทศ ให้คุณวู้ดดี้สาธิตอย่างเห็นกันชัดๆ เลยครับ

ในมุมมองของคนที่คุ้นเคยกับการใช้งานบริการต่างๆ ผ่านหน้าเว็บหรือผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือแล้ว เราจะเห็นว่าบริการธุรกรรมออนไลน์ทั่วๆ ไปมีอยู่มากมาย แต่บริการที่เน้นความ?เข้าถึง?นั้นยังหาได้ยากมาก การมาของ KTB netbank นั้นตีโจทย์ของการ?เชื่อมต่อ?เคาน์เตอร์บริการลูกค้าของธนาคารให้?ถึงมือ?ลูกค้าได้อย่างตรงประเด็นและมีประสิทธิภาพมาก บริการ Talk to net officer นี้ถือเป็นการผนวกเทคโนโลยีของ VDO Call มาแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและทันที ช่วยลดภาระในการเดินทาง การต่อคิว รวมถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างฉับไวมากขึ้น

นอกจากนั้นการโอนเงินและการรับเงินซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งการใช้งานทางด้านการเงินที่จำเป็นที่สุด ก็ถูกออกแบบมาให้ลดปัญหาของการจัดการบัญชี ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าหลายๆ ครั้ง เราอาจจะลืมพกสมุดบัญชีมาแต่ต้องใช้เงินด่วน KTB netbank ออกแบบบริการให้ตอบโจทย์นี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบเพราะการรับเงินไม่จำเป็นต้องมีบัญชีอีกต่อไป ผู้รับเงินสามารถเดินไปหาตู้เอทีเอ็มของกรุงไทยใกล้ๆ ได้ จากนั้นเพียงมีรหัสสำหรับถอนเงินก็สามารถรับเงินสดได้ทันที ลองดูวิธีการง่ายๆ ได้ข้างล่างนี้ครับ

KTB4

จะเห็นได้ว่านอกจากฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐาน เช่น การจัดการบัญชี ชำระค่าบริการต่างๆ ซึ่งทำได้อย่างสะดวกรวดเร็วแล้ว KTB netbank ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัวมาก โดยอาศัยเทคโนโลยีล้ำยุคของการสื่อสารและอุปกรณ์อันชาญฉลาดเพื่อผนวกกันให้กลายเป็นผู้ช่วยทางธุรกรรมที่ครบถ้วนในมือของลูกค้าที่มองหาความสะดวก สบายและน่าชื่อถือได้อย่างครบถ้วน เห็นแบบนี้แล้ว ลองเข้าไปสมัครใช้งานกันได้ทันทีนะครับที่?https://www.ktbnetbank.com/th/

แล้วเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ง่ายกว่าที่เคย?

บทความนี้เป็น Advertorial

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters