หลายๆ แบรนด์หรือเจ้าของ Facebook Page คนคงจะได้ทำโฆษณาบน Facebook?กันมาบ้างแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าในโฆษณานั้นจะมีรูปภาพ รวมทั้งข้อความที่จะนำเสนอสินค้าและบริการที่เราต้องการ และนี่คือความเคลื่อนไหวล่าสุดจากทาง Facebook เพราะได้มีการปรับเปลี่ยนข้อกำหนดเกี่ยวกับรูปภาพที่ใช้แสดงในโฆษณาเล็กน้อย?ซึ่งรวมทั้งรูปในหน้า Page หรือที่เรียกว่า Cover Photo เจ้าของ Page รวมทั้ง Admin ของ Page คงต้องอ่านกันนิดนึงนะครับ
Facebook ได้มีการปรับปรุงระเบียบข้อบังคับต่างๆ เกี่ยวกับรูปภาพเพื่อใช้ในการทำโฆษณาสำหรับหน้า Facebook Page และบน Facebook เล็กน้อยครับ โดยเป็นการปรับปรุงเพื่อให้สามารถใช้งานได้ยืดหยุ่นขึ้น ซึ่งจากเดิมที่ไม่สามารถใช้รูปภาพ Cover Photo จากสั่งในการทำหรือเชิญชวนให้ทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นให้กด Share, กด Like, การบอกข้อมูลราคาหรือส่วนลดต่างๆ รวมทั้งข้อมูลในการติดต่อสอบถาม ซึ่งผมเคยแปลบทความขนาดของรูปบบ Facebook?ไปแล้ว?ก็ถูกลบออกไปจากข้อกำหนดที่ถูกปรับปรุงใหม่นี้ไปแล้ว
ประเภทของรูปภาพที่จะต้องใช้ข้อกำหนดเกี่ยวกับข้อความใหม่นั้น มีดังนี้
- Promote Page Posts -?รูปที่ใช้ในการทำจากข้อความโพสต์ ที่ต้องเสียเงิน
- Facebook Offers – ข้อเสนอส่วนลดต่างๆ
- App Install Ads -?โฆษณาติดตั้งแอพพลิเคชัน
- Cover Photo – รูปที่แสดงในด้านบนหน้าแรกของ Page
- โฆษณาในรูปแบบอื่นๆ ที่แสดงบนหน้า News Feed
และสำหรับคนที่สงสัยว่าเวลา Facebook เขาคิดปริมาณตัวอักษรว่าคิดอย่างไร เลยมีตัวอย่างรูปภาพที่เกิดจากการคิดของทาง Facebook ที่ตรงตามข้อกำหนด 20% ครับ ซึ่งจะเห็นได้ว่าจะนับเฉพาะส่วนของตัวอักษรเท่านั้น ส่วนของโลโกและรูปอื่นๆ จะไม่เอามาคิด
และตัวอย่างที่ตัวอักษรมีพื้นที่เกิน 20% ครับ
เราได้อะไรจากข่าวนี้
แม้ดูแล้วจะเป็นข่าวดีอยู่บ้าง แต่หากดูๆ ไปแล้วการที่เอากฏการให้ใส่ข้อมูลต่างๆ กลับมาใส่ได้ดังเดิม นั้นก็แทบจะไม่ต่างกับการห้าม เพราะพื้นที่ที่ถูกจำกัดอยู่ที่ 20% ก็คงจะแสดงข้อความอะไรมากไม่ได้อยู่ดี สิ่งที่ทำได้ก็คงเป็นการนำเสนอรูปภาพแบรนด์, สินค้าและบริการที่ต้องการไว้บนโพสต์, โฆษณา และ Cover Photo ให้เป็นสิ่งที่ต้องการสื่อมากที่สุด รวมทั้งการอัพเดทเหตุการณ์ต่างๆ ในข้อความโพสต์ให้ทันสมัย ซึ่งทั้งหมดก็คือหน้าที่ของเจ้าของ Page และ Facebook Admin ที่จะต้องเป็นคนดูแลอยู่แล้วครับ
ที่มา: Insidefacebook