สรุป Digital Matters 2 พร้อมสไลด์ที่ใช้ในงาน

by | March 30, 2013
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

thumbsup_digital_matters

ผ่านพ้นไปเรียบร้อยสำหรับ งานรวมตัวของคนการตลาดดิจิตอล “Digital Matters” ครั้งที่ 2 เมื่อค่ำคืนวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ในงานนี้มีนักการตลาดดิจิตอลและผู้สนใจตบเท้าเข้าร่วมมากกว่า 100 คน เราจึงนำเอาสไลด์ที่แชร์ในงาน + ภาพบรรยากาศมาฝากใครที่ไปร่วมไม่ได้ครับ

18.00 น. thumbsupers ค่อยๆ ทยอยเข้างานมาที่ Launchpad และเราก็เริ่มงานตรงเวลานั่นคือเวลา 19.00 น. โดยแนะนำ thumbsup ก่อนจากนั้น คุณจักรพงษ์ คงมาลัย @jakrapong ตัวแทนของกองบรรณาธิการ thumbsup จึงเริ่มเล่าถึงภาพรวมของวงการดิจิตอลไทยในปี 2555 ก่อนที่จะส่งต่อให้คุณณัฐกรณ์ รัตนชัยสิทธิ์ @nuttakorn กรรมการผู้จัดการบริษัท Predictive ซึ่งเป็นตัวแทนท้องถิ่นของบริษัท comScore เอาตัวเลขสถิติออนไลน์ที่น่าสนใจมาแชร์กัน ซึ่งมีสถิติน่าสนใจหลายอย่างดังนี้

– จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ต (จากคอมพิวเตอร์ที่บ้านและที่ทำงาน) : 10.35 ล้านคน
– จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายวันคือ 6 ล้านคน
– มีคนเยี่ยมชมอินเทอร์เน็ตกว่า 530.38 ล้านครั้ง
– ตอนนี้ Broadband Internet คิดเป็นสัดส่วน 94.91% และยังคงมี Dial Up? 5.09%- ใครคิดว่าอีเมลอันดับหนึ่งของไทยคือ Gmail ขอให้คิดใหม่ เพราะอีเมลที่มีคนใช้มากที่สุดยังคงเป็น Hotmail แล้วถึงจะตามด้วย Gmail, Yahoo! และตามด้วย Outlook
– Social Network อันดับ 1 คือ Facebook แต่ที่ 2 คือ LinkedIn และตามมาด้วยอันดับ 3 Twitter

BGcbAIQCMAI7z5B.jpg large

หลังจากนั้นเราก็แปรประเด็นเข้ามาสู่ช่วงการอัพเดตวงการดิจิตอลผ่านมุมมองของ thumbsup โดยเราได้เอาข่าวสำคัญๆ ที่เรานำเสนอทั้งหมดในไตรมาสแรกมารีวิวกัน รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์สิ่งที่เกิดขึ้น ใครอยากรู้ว่ามีข่าวอะไรบ้าง ชมด้านล่างนี้เลยครับ

จากนั้นเราก็เข้าสู่ช่วงเสวนาในหัวข้อ ?เทคโนโลยี Social เปลี่ยนวิถีการตลาดอย่างไร? ซึ่งตรงนี้ได้รับเกียรติจาก คุณวัชระ เอมวัฒน์ จาก Computerlogy ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ SocialEnable ที่เป็น Social Network Management Tool ที่น่าจับตามอง และในวงสนทนาเดียวกันก็จะมี คุณพเนิน อัศววิภาส จาก startup ที่เราเคยแนะนำอย่าง OneBitMatter ที่เป็นเจ้าของ OBVOC บริการด้าน Social Monitoring และคุณเกวลิน จันทชีวกุล Strategic Planing Manager จาก Syndacast มาแชร์มุมมองหลายเรื่องๆ โดยสิ่งที่เราได้จาก session นี้หลักๆ คือ ความสวยงามของ Digital Marketing ที่มีการนำ Social technologies เข้ามาใช้ก็คือในส่วนของการติดตามบทสนทนาของผู้บริโภคออนไลน์ ตลอดจนการทำความเข้าใจลูกค้าสมัยใหม่ด้วยการทำวิจัยออนไลน์

และในช่วงสุดท้าย เป็น session ของทาง Syndacast ซึ่งเราได้สัมภาษณ์คุณเต็มศิริ สุจริตฉันท์ Country Manager บริษัท?Syndacast เพื่อทำความรู้จักกับ Facebook Ad Exchange พร้อมกรณีศึกษาที่น่าสนใจ เพื่อให้หลายๆ คนเข้าใจถึงเทคโนโลยีในการทำ remarketing ผ่านทาง Facebook session นี้แม้ว่าจะอยู่ท้ายแต่ thumbsupers ก็ยังคงติดตามกันอย่างเหนียวแน่น ใครสนใจไฟล์ของคุณเต็มศิริดูได้ที่นี่เลย?

งานนี้ท้ายสุดจบกันที่ราว 21.40 น. หวังว่าทุกคนที่มาร่วมงานคงได้อัพเดตเรื่องราวชาวดิจิตอลไปเต็มๆ นะครับ มีคำแนะนำติชมอะไรก็เขียนไว้ตอนท้ายได้เลย แล้วเจอกันใหม่ไตรมาสหน้านะครับ :)

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters