Amazon เปิดตัวร้านขายงานศิลปะออนไลน์

by | August 9, 2013
6
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

art-the-pivot-amazon

หลังจากสร้างความแปลกใจด้วยการเข้าซื้อ Washington Post ไปก่อนหน้านี้ วันนี้ Amazon ยกระดับความเป็นร้านค้าออนไลน์อีกรอบ ด้วยการเปิดตัว amazon art ร้านขายผลงานศิลปะออนไลน์ ที่ไม่ได้มีแค่งานระดับธรรมดาๆ เท่านั้น

amazon art เป็นศูนย์กลางของแกลอรี่และนายหน้าค้างานศิลปะกว่า 150 แห่ง ซึ่งรวบรวมงานศิลปะจากแหล่งต่างๆ กว่า 40,000 ชิ้น จากศิลปินกว่า 4,500 คน

amazon-art

ผลงานที่ขายอยู่บน amazon art ไม่ได้มีแค่งานจากศิลปินทั่วไป แต่ยังรวมไปถึงงานศิลปะที่มีมูลค่าสูง อย่างเช่นงานศิลปะของ Monet ที่มีมูลค่า 1.45 ล้านเหรียญ หรืองานของ Norman Rockwell ที่มีราคา 4.85 ล้านเหรียญ นอกจากนี้ข้อดีของ amazon art คือการจัดหมดวหมู่งานศิลปะที่ช่วยให้การค้นหาเป็นไปอย่างง่ายดาย โดยผู้ซื้อสามารถเลือกงานตามขนาด, โทนสี, รูปแบบ หรือราคา

ทาง Ugallery หนึ่งในแกลอรี่ที่มีชื่อเสียงและเป็นหนึ่งในร้านค้าบน amazon art ออกมาให้ข้อมูลว่าในปี 2013 นี้ นักสะสมงานศิลปะกว่า 70% ซื้องานศิลปะผ่านทางออนไลน์ ซึ่งเป็นข้อมูลที่น่าสนใจ เพราะหลายคนคงคุ้นชินกับการประมูลสินค้าเหล่านี้ผ่านทางบริษัทประมูลเสียมากกว่า

ความเคลื่อนไหวนี้ถือเป็นอีกสิ่งที่ตอกย้ำว่าทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตมีส่วนเกี่ยวข้องกับทุกอุตสาหกรรมบนโลกอย่างแท้จริง สินค้าและบริการน้อยชนิดหรือแทบจะไม่มีเลยที่ไม่สามารถซื้อหาได้บนอินเตอร์เน็ต ขณะเดียวกัน สิ่งที่ Amazon ทำคือการแทรกตัวเข้าไปในตลาดประมูลงานศิลปะได้อย่างแนบเนียน ซึ่งทำให้ Amazon มีโอกาสได้รับรายได้มากขึ้นจากส่วนแบ่งการซื้อขายสินค้ามูลค่าสูงหลายล้านเหรียญสหรัฐในอนาคต

ที่มา: TechCrunch

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters