Content Marketing แบบโดนๆ จาก KFC ออสเตรเลียกับแอพเกมสไตล์ Angry Birds

by | October 21, 2013
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

catsก
KFC Australia แฟรนไชส์ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดสาขาออสเตรเลียจับมือเอเยนซี่ชื่อดัง Ogilvy คลอดโมบายแอพพลิเคชันแรกของบริษัทเพื่อบุกตลาดวัยรุ่นออนไลน์ตั้งแต่ 16-24 ปี ชูเกม “Snack In The Face” โดยผนวกความชอบ 3 เรื่องของกลุ่มเป้าหมายคือผู้นิยมอุปกรณ์โมบาย ชื่นชอบในเกม และหลงรักไก่ทอด KFC ที่สำคัญคือเกมนี้ใช้รูปแบบคล้ายกับเกมฮิต Angry Birds และมีผู้พันแซนเดอร์สเป็นตัวละครหลัก

แอพ Snack In The Face ถูกสร้างโดย DT (ส่วนหนึ่งของบริษัท Ogilvy สาขาออสเตรเลีย และ STW) เป็นแคมเปญพิเศษที่ถูกทำขึ้นเพื่อเป็นการโปรโมทให้ผู้บริโภครู้จักกับผลิตภัณฑ์ของ KFC และเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าโดยเฉพาะในกลุ่มผู้ชายวัย 16-24 ปี เรื่องนี้ Jason Deacon ตำแหน่ง Creative Director ของ DT แสดงความมั่นใจว่า การใช้เกมบนโทรศัพท์มือถือคือหนึ่งในวิธีที่สามารถดึงดูดความสนใจของกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นวัยรุ่นชายได้ดีที่สุด

snack2
แอพ Snack In The Face เดินเรื่องถึงผู้พันแซนเดอร์สที่ต้องออกแรงปกป้องเหล่าไก่ป็อป เฟรนช์ฟราย และเหล่าสแนคจากมนุษย์อวกาศตัวร้าย สิ่งที่ผู้เล่นสามารถช่วยผู้พันได้คือการโยนสแนคจิ๋วเข้าปากผู้พันซึ่งใช้หลักการโยนเหมือนเกม Angry Birds ท่ามกลางสิ่งกีดขวางที่ท้าทายให้ผู้เล่นได้ฝึกสมอง ถือเป็นการสร้างการรับรู้ในตัวผู้พันผ่านเกมได้อย่างแนบเนียน

snack1

สำหรับแคมเปญพิเศษนี้ ในแต่ละวันทาง KFC จะต้องเตรียมรางวัลเป็นอาหารของทางร้านกว่า 2,500 รางวัล รวมถึงรางวัลพิเศษซึ่งคิดเป็นจำนวนรวมกันแล้วกว่า 140,000 ชิ้น ผู้เล่นสามารถนำรางวัลที่ได้ในรูปแบบ Mobile Coupon แลกเป็นของรางวัลได้ที่ KFC กว่า 600 สาขาทั่วประเทศออสเตรเลีย

แอพ The Snack In The Face สามารถให้ดาวน์โหลดได้ทั้ง บน AppStore และ Google Play โดยเกมจะมีทั้งหมด 18 ด่าน แต่ละด่านจะเพิ่มความยากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อช่วงชิงรางวัลที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังสามารถนำรางวัลที่ได้ไปโชว์หรือแชร์ต่อกับเพื่อนได้อีกด้วย แคมเปญมีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม – 2 ธันวาคมนี้

Adam Draper ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ KFC เปิดเผยว่า “แอพพลิเคชันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาดดิจิตอลระยะยาวของบริษัท ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ในการทำตลาดแทนการทำตลาดในรูปแบบเดิมก่อนหน้านี้ (โฆษณาทางโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์) แอพพลิเคชันช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคแบบตัวต่อตัว และช่วยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นปัจจุบันยังมีชาวออสเตรเลียมากกว่า 70% ที่ใช้แอพเป็นประจำทุกวัน ดังนั้นการสร้างแอพ The Snack In The Face ขึ้นมาจึงเป็นการเปิดโอกาสครั้งสำคัญให้แบรนด์สามารถสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้โดยตรง”

ติดตามวิดีโอแนะนำเกม The Snack In The Face จากวิดีโอด้านล่าง

ที่มา: CampaignAsia

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters