ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ของไทยที่อยู่บน LINE (infographic)

by | October 8, 2013
7
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Infographic-Line-cover

ถ้าพูดถึงคำว่า “สติกเกอร์” ในยุคนี้ก็คงหนีไม่พ้นแอพ LINE จากบริษัท naver ประเทศญี่ปุ่น ที่นับวันจะยิ่งมีผู้ใช้งานมากขึ้นเรื่อย ๆ และในประเทศไทยก็เข้าข่ายนี้เช่นกัน และเริ่มมีหลาย ๆ แบรนด์ของไทยที่เริ่มหันมาใช้ LINE เป็นสื่อเพื่อทำการสื่อสารกับลูกค้าที่ใช้งานแอพกันแล้ว

Edge-Asia บริษัทดิจิตอลเอเจนซีในไทยได้ทำการรวบรวมข้อมูลการใช้งาน LINE ในไทยรวมทั้งแบรนด์ต่าง ๆ ของไทยที่ใช้สติกเกอร์ และ Official Account เพื่อใช้ในการสื่อสารกับลูกค้า แสดงในรูปแบบ infographic ซึ่งน่าสนใจมาก ๆ ครับ

สำหรับประเด็นของข้อมูลที่น่าสนใจใน infographic มีดังนี้

  • ไทยมีผู้ใช้งาน LINE เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากญี่ปุ่น
  • มี 20 แบรนด์ของไทยที่มีทั้งสติกเกอร์และ Official Account
  • มี 8 แบรนด์ของไทยที่แจกสติกเกอร์ไปใช้งานแบบฟรี ๆ โดยไม่ต้องเพิ่ม Official Account
  • สติกเกอร์ส่วนใหญ่จะมีอายุการใช้งาน 90 วัน
  • ผู้ให้บริการโทรศัพท์รายใหญ่ในไทยทั้ง 3 ค่าย มีสติกเกอร์แจกมากกว่า 1 ชุด
  • True คือแบรนด์ที่มี Friend (บน Official Account) มากที่สุดบนทุกแบรนด์

แล้ว thumbsup’er เคยใช้สติกเกอร์กันครบทุกอันหรือเปล่าครับ?

update 9 Oct 2013 มีการแก้ไขข้อมูลจาก infographic เดิมครับ

infographic(Line-of-TH)

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters