ตามไปดู 3 วิดีโอล้อเลียนที่ Ikea ใช้โชว์รูมเป็นเวที

by | November 26, 2013
84
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

This-Ikea-Gravity-Parody-Is-Hilariously-Dead-On

นี่คือตัวอย่างแคมเปญใหม่ของ Ikea จากต่างประเทศที่นอกจากเรียกเสียงฮือฮา และแปลกแหวกแนวได้ตามแบบฉบับแล้ว ยังแฝงด้วยการนำเสนอสินค้าของ Ikea ได้อย่างลงตัวและแนบเนียน

Ikea เชนเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังจากประเทศสวีเดน เป็นแบรนด์ที่มักทำแคมเปญเก๋นอกกรอบมาให้แฟนได้ประหลาดใจอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญก่อนหน้านี้ที่ Ikea นำอพาร์ทเมนท์ของตัวเองไปติดตั้งไว้ชั่วคราวในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินและให้คน 5 คนมาใช้ชีวิต 6 วัน, การสร้างบ้านที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ของ Ikea ในสนามบินกรุงปารีสที่ รวมไปถึงการเปิดโอกาสให้แฟนของ Ikea นำเฟอร์นิเจอร์เก่ามาใช้แล้วมาจำหน่าย

ล่าสุด Ikea กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้งด้วยการทำให้โชว์รูมของ Ikea กลายเป็นฉากของหนังสั้นหลากหลายเรื่องราว รวมถึงบางเรื่องมีตัวละครหลักเป็น ลูกค้าของ Ikea โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลูกค้าแต่ละรายไม่เคยรู้ตัวมาก่อน แล้วมาดูกันว่าหลากหลายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นอย่างไร

Alfonso Cuaron’s Ikea จาก Daniel Hubbard

Alfonso Cuaron’s Ikea ถูกทำเป็นรูปแบบของตัวอย่างภาพยนตร์ ที่ใช้มุขตลกล้อเลียนหนังดังเรื่อง “Gravity” โดยมีตัวละครหลัก 2 ตัว ที่เปรียบได้กับ Sandra Bullock และ George Clooney ในเรื่อง Gravity โดยมีเป้าหมายเพื่อเปรียบเทียบ Ikea ที่ใหญ่โต, เสียงดัง และไม่มีคลื่นโทรศัพท์เหมือนกับอวกาศ จนทำให้ตัวละครหลงทางกับคู่หูจนเกิดเป็นเรื่องราวที่เรียกเสียงหัวเราะได้ใน “Alfonso Cuaron’s Ikea”

 “Hacking Ikea” จาก Upwell

Ikea นับว่าเป็นจุดหมายชั้นเยี่ยมเพื่อซื้อสินค้าราคาสบายกระเป๋า และมาพร้อมดีไซน์เก๋แตกต่าง ดังนั้นบริษัท Upwell Design จึงเกิดไอเดียและตัดสินใจเลือก Ikea เป็นสถานที่ทดลองสินค้าตัวใหม่ “Wallhub” สวิตซ์ที่มาพร้อมที่เหน็บเอกสาร ด้วยวิธีการติดตั้งไว้ในโชว์รูมของ Ikea เสมือนเป็นสินค้าของ Ikea ชิ้นหนึ่ง จนทำให้เกิดเรื่องราวมากมาย แล้วมาดูกันว่าลูกค้าแต่ละรายจะมีปฏิกิริยาอย่างไรบ้าง

“Trapped in Ikea” จาก Elvis

ต่อมาเป็นคิวของ 2 นักแสดงตลกชื่อดังชาวนอร์เวย์ในชื่อ “Yayis” (ประกอบไปด้วย a.k.a. Bard and Vegard Ylvisaker) มาวางแผน โดยใช้โชว์รูมห้องหนึ่งมาเป็นฉากและเมื่อมีคนเข้ามาก็ทำการปิดทางเข้าออกทุกทางเสมือนถูกขังอยู่ในนั้น

ที่มา: Adage

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters