Clozette เครือข่ายสังคมแฟชันสิงคโปร์เพิ่มทุนอีก 3 ล้านดอลล์

by | November 24, 2013
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

clozette-680x379
Clozette เครือข่ายสังคมแฟชันของสิงคโปร์กำลังขยายตัวอย่างจริงจังด้วยการประกาศเพิ่มทุนอีก 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (กว่า 90 ล้านบาท) เป้าหมายสำคัญคือการขยายทีมงานคุณภาพเพื่อบุกตลาดอาเซียนอย่างจริงจัง รวมถึงการเพิ่มความร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศอื่นอย่างญี่ปุ่นหรือไต้หวัน

รายงานจาก Tech in Asia ระบุว่าการเพิ่มทุนของ Clozette เครือข่ายสังคมแฟชันสัญชาติสิงคโปร์มูลค่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐนี้เกิดขึ้นจากการจำหน่ายหุ้น Series B โดยเงินทุนหลักเป็นของกลุ่มทุน Phillip Private Equity ท่ามกลางความร่วมมือกับนักลงทุนชุดปัจจุบันที่สนับสนุน Clozette อยู่แล้วในปัจจุบัน เช่น กลุ่ม Walden International ที่เคยเทเงินทุน 1.8 ล้านเหรียญ (ราว 56 ล้านบาท) เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2012 ที่ผ่านมา

เหตุผลหลักที่ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในอนาคตของ Clozette คือการมีสมาชิกผู้ใช้งานมากกว่า 300,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงจากกลุ่มประเทศอาเซียนหรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสถิติล่าสุดระบุว่า Clozette มีปริมาณเปิดชมเว็บไซต์มากกว่า 8 ล้านเพจวิวต่อเดือน

Screen Shot 2013-11-23 at 2.30.47 PM

ความสามารถสำคัญของ Clozette นอกจากจะอยู่ที่การเปิดให้ผู้ใช้สามารถแชร์สไตล์การแต่งตัวถึงกัน แต่ผู้ใช้ Clozette ยังสามารถค้นหาและคลิกซื้อเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับแฟชันจาก 3,500 แบรนด์ดังได้ด้วย ทั้งหมดนี้จะทำให้ Clozette มีข้อมูลทิศทางความสนใจของผู้ใช้ในโลกแฟชัน ซึ่งถือเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์และสามารถนำไปต่อยอดได้อีกมากในอนาคต

จุดนี้ Roger Yuen ผู้ก่อตั้งและ Clozette ยืนยันว่าจะนำเงินเพิ่มทุนครั้งล่าสุด 3 ล้านเหรียญสหรัฐไปต่อยอดธุรกิจให้ครบด้าน ทั้งการเพิ่มจำนวนพนักงานคุณภาพ การขยายบริการให้ครอบคลุมตลาดอาเซียนซึ่งมีการเติบโตรวดเร็วมาก รวมถึงการหาพันธมิตรธุรกิจเพิ่มเติมในแถบประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน และอินโดนีเซีย

ที่ผ่านมา Clozette ประกาศจับมือกับผู้ค้าอีคอมเมิร์ซหลายราย ทั้ง Rakuten, Zalora, Glam Media Japan และ InSing ขณะเดียวกันก็ร่วมมือกับสตาร์ทอัปสิงคโปรชื่อ ViSenze เพื่อนำเทคโนโลยีเสิร์ชอัจฉริยะมาใช้บนเว็บไซต์ Clozette ซึ่งสามารถเพิ่มความสามารถให้ระบบค้นหาข้อมูลของ Clozette ได้ชัดเจน

ในอินโดนีเซีย Clozette จับมือเป็นพันธมิตรกับเว็บไซต์ Female Daily เพื่อเปิดให้บริการ Clozette Daily สำหรับบุกตลาดท้องถิ่นหรือ local แบบคู่ขนาน ซึ่งแม้ในรายงานจะไม่ระบุว่าความร่วมมือนี้ได้ผลเพียงใด แต่ตัวเลขสมาชิกผู้ใช้งาน 300,000 รายก็สามารถอธิบายความสำเร็จของ Clozette ได้ดีระดับหนึ่ง

ที่มา: Tech in Asia

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters