:: So Now You Know :: รู้จักกับประชากรรุ่นใหม่กลุ่ม Millennials ที่มีเทคโนโลยีเป็นปัจจัยที่ 5

by | December 26, 2013
6
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

451-Marketing-Millennials

“MILLENNIALS” ภาพประกอบจาก 451marketing.com

เราได้ยินคำว่า Gen Y กันจนนับครั้งแทบจะไม่ถ้วน และหลายๆ คนเองก็คงจะคุ้นกับนิยามของคนรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ Millennials กันบ้างแล้ว วันนี้ So Now You Know ของแหวกแนวมานำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับผู้บริโภครุ่นใหม่กลุ่มนี้กันสักนิดผ่าน infographic ดีๆ ที่จะทำให้เราเข้าใจวัยรุ่นยุคใหม่ดีขึ้น และเพื่อเตรียมความพร้อมที่จะรองรับกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้ให้มีประสิทธิภาพที่สุด

ในการตีพิมพ์ล่าสุดโดย Badgeville ได้นิยามกลุ่ม Millennials ให้ทับซ้อนกับกลุ่ม Gen Y ซึ่งเป็นการเรียกประชากรที่เกิดในยุค 1981 – 2000 หรืออายุอยู่ระหว่าง 14 – 32 ปี เป็นกลุ่มคนที่เกิดต่อจากยุคของ Gen X และมาก่อนเด็กรุ่นใหม่ที่ถูกเรียกเป็น Gen Z ที่อายุน้อยกว่า 14 ปีลงไป

ในการตีพิมพ์ infographic ชิ้นนี้มีประเด็นสำคัญที่น่าสนใจดังนี้

  • เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเอง ประชากรกลุ่ม Millennials มีมากถึงกว่า 76 ล้านคน (ซึ่งมากกว่าประชากรไทยทั้งประเทศ) คิดเป็นสัดส่วนราว 27.4% ของประชากรทั้งประเทศ
  • บุคลิกหลักๆ ของประชากรกลุ่ม Millennials ได้แก่
    • เป็นคนที่รักเทคโนโลยีและมีความสามารถในการใช้งานเทคโนโลยีได้ดี
    • มีชีวิตที่อยู่กับโลกออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง
    • มองโลกในแง่ดี
    • รักความเป็นอิสระและพึ่งพาตนเองได้
    • ใช้ชีวิตโดยมีเป้าหมายในชีวิตเป็นแรงขับเคลื่อนหลัก และทุ่มเทเพื่อให้ประสบความสำเร็จ
  • เรียนสูงเกินไป และได้งานที่ต่ำกว่าความสามารถ
  • ภายในปี 2025 ประชากรกลุ่มนี้จะคิดเป็น 75% ของประชากรวัยทำงานทั้งหมด
  • ชาว Millennials กว่า 91% คาดว่าจะทำงานในแต่ละบริษัทไม่เกิน 3 ปี
  • 48% ของกลุ่มนี้ระบุว่าการบอกต่อมีผลต่อการซื้อสินค้ามากกว่าโฆษณาทางโทรทัศน์ และ 70% มักจะกลับมาหาแบรนด์ที่ตัวเองรัก
  • 71% ของกลุ่มนี้ไม่ทำตามนโยบายของบริษัทเสมอไป
  • 63% ของกลุ่มนี้ติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์ที่ตัวเองชอบผ่านสังคมออนไลน์
  • 84% ของกลุ่มนี้ระบุว่าเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเอง (User-generated contents) มีผลต่อการซื้อสินค้า
  • 69% เชื่อว่าการเข้าทำงานตามเวลาที่กำหนดเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น และกว่า 89% ชอบที่จะตัดสินใจเองว่าจะทำงานเมื่อไหร่และจากที่ไหนก็ได้
  • 53% บอกว่ายอมเสียความสามารถในการดมไปหากต้องแลกกับการสูญเสียเทคโนโลยีต่างๆ ที่มี
  • 95% รู้สึกมีความกระตือรือล้นหากรู้ว่างานที่ทำกำลังมุ่งไปสู่จุดใด
  • 90% ของ Millennials ต้องการให้ที่ทำงานมีความสนุกและเหมือนการเข้าสังคม

และนี่คือส่วนหนึ่งของการตีพิมพ์ดังกล่าว ลองดูรายละเอียดที่ครบถ้วนจาก infographic ด้านล่างครับ

the-rise-of-the-millennialsที่มา: Social Media Today

I'm a big Google and Android fan who enjoys the surprises the innovations bring. My past experience includes business development in a mobile operator, an online business, a big multinational company and I'm currently working as a marketing consultant.