[VDO] David Meerman Scott จะพูดอะไรใน Spark Conference?

by | January 14, 2014
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

David Meerman Scott

หนึ่งในแขกรับเชิญของเราคราวนี้ที่จะบินข้ามน้ำข้ามทะเลจาก Boston สหรัฐอเมริกามาถึงกรุงเทพมหานครเพื่องาน “Spark Conference: 2013 Year in Review” ของเราคราวนี้ นั่นก็คือ “David Meerman Scott” นักวางกลยุทธ์การตลาดดิจิตอล และผู้แต่งหนังสือขายดีระดับโลก เจ้าของหนังสือการตลาดดิจิตอล “New Rules of Marketing & PR” ก่อนที่เราจะได้พบกับเสียงจริงตัวจริงของเขาได้ในวันที่ 24 มกราคม เราก็เชิญเขามาพูดคุยกับ thumbsuper ก่อนในรูปแบบ VDO

ในคลิป VDO นี้เราได้ถามคุณ David สั้นๆ ว่าสิ่งที่เขาตั้งใจจะมาแชร์กับนักธุรกิจดิจิทัลไทยคือเรื่องอะไร คุณ David ก็เล่าว่ามันก็คือเรื่องที่เขาเขียนลงในหนังสือ “New Rules of Marketing & PR” และ “Real-Time Marketing & PR” นั่นเอง

หลักการรวมๆ ของคุณ David ก็คือเทคโนโลยีดิจิทัลได้เปิดทางให้มนุษย์สามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างอิสระมากขึ้น คนที่มีความสามารถจะเข้าถึงอินเทอร์เน็ตก็จะเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้มากยิ่งขึ้น จึงเกิดภาวะที่คนค้นหาข้อมูลที่น่าสนใจ ทำให้เกิดการตลาดแบบ Pull Strategy ที่ได้ผลมากกว่าการตลาดแบบเดิมๆ

ดูคลิปนี้แล้วถ้าคุณสนใจ ก็มาพบกับ David ได้ที่ “Spark Conference” ณ โรงภาพยนตร์สกาล่า สยามสแควร์ ใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนร่วมงาน ตอนนี้เรายังมีที่ว่างสำหรับคุณอยู่ คลิกลงทะเบียนโดยพลัน!

– – – – – – – – –

เกี่ยวกับ คุณ David Meerman Scott นักวางกลยุทธ์การตลาดดิจิตอล และผู้แต่งหนังสือขายดีระดับโลก เจ้าของหนังสือการตลาดดิจิตอล “New Rules of Marketing & PR บินตรงจากบอสตัน, สหรัฐอเมริกาถึงกรุงเทพมหานครเพื่อ Spark Conference

DMScott speaking 3

หนังสือของ David ตีพิมพ์ออกมาแล้วทั้งหมด 8 เล่ม เป็นหนังสือติดอันดับขายดี 3 เล่ม David ยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทต่างๆ รวมถึงเป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับการตลาด ภาวะผู้นำ และ Social Media มาแล้วกว่า 39 ประเทศทั่วโลก

หนังสือ “The New Rules of Marketing & PR” เป็นหนังสือเล่มแรกๆ ที่เปิดมิติใหม่ทางด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์บนอินเทอร์เน็ต จนมีคนนำไปแปลต่อถึง 26 ภาษาและขายได้กว่า 300,000 เล่ม นอกจากนี้ David ยังเป็นผู้แต่งหนังสือ “Real-Time Marketing & PR” (ปัจจุบันอยู่ใน edition ที่ 2) “Newsjacking,” และ “Marketing Lessons from the Grateful Dead” (แต่งร่วมกับ Brian Halligan CEO ของ HubSpot).

DMScott speaking 4

เขา ยังเคยรับตำแหน่งผู้บริหารระดับ Vice President ของบริษัทมหาชนในสหรัฐฯ มาแล้ว 2 บริษัท รวมถึงตำแหน่งผู้อำนวยการการตลาดเอเชียของบริษัท Knight-Ridder ปัจจุบันเขายังเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทหลายแห่ง อาทิ HubSpot, Libboo, GrabCAD, VisibleGains, ExpertFile, GutCheck, และ Newstex รวมถึงองค์ไม่แสวงผลกำไรอย่าง Grateful Dead Archive at UC Santa Cruz และ HeadCount

ใครสนใจร่วมงานคลิกลงทะเบียนกันด้วยนะครับ 🙂

 

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters