แนะนำบริการ Access Trade จาก Interspace บริษัทเอเยนซี่จากญี่ปุ่นที่นำมาบุกตลาดออนไลน์ไทย

by | February 20, 2014
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

a

ตลาดออนไลน์ในเมืองไทยถือได้ว่าเติบโตเป็นอย่างมากในช่วง 1-2 ปีนี้ จนทำให้หลายๆ บริษัทจากต่างประเทศเล็งเข้ามาทำการตลาดออนไลน์ในไทยเพิ่มมากขึ้น วันนี้ thumbsup มีโอกาสสัมภาษณ์ 1 ในบริษัทที่เป็นผู้นำด้านสื่อออนไลน์จากประเทศญี่ปุ่นที่มาเปิดสาขาในเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับบริษัท Interspace ที่จะมาแนะนำบริการที่น่าสนใจที่ชื่อว่า Access Trade มาแนะนำให้ได้รู้จักกันครับ

สำหรับผู้ที่จะเล่าเรื่องรายเกี่ยวกับ Access Trade นี้ก็คือคุณ Yuya Naka – CEO Interspace (Thailand) ที่ร่วมงานกับทาง Interspace มาตั้งแต่ปี 2010

420

Thumbsup: อยากจะให้ช่วยบอกหน่อยครับว่า Interspace คืออะไร

K.Yuya: Interspace คือบริษัทที่ทำการตลาดแบบ Affiliate ในญี่ปุ่น (การทำการตลาดให้กับเว็บขายสินค้าหรือบริการในการหาลูกค้ามาใช้บริการหน้าเว็บไซต์โดยจะได้รับผลตอบแทนเป็น Commission) โดยตั้งมามากกว่า 10 ปีแล้ว เราก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1999 และเราก็ทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ที่โตเกียว

เรากำลังพยายามจะขยายธุรกิจของเราในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว (2013) โดยวัตถุประสงค์ในการทำธุรกิจแถบ SEA นี้คือการทำตลาดด้าน CPA (Cost Per Action) และให้เป็นที่ 1 ในภูมิภาคนี้

เราหวังว่าแพล็ตฟอร์ม CPA จะมีส่วนช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตในแถบนี้ให้ดีขึ้น เพราะว่าแพล็ตฟอร์ม CPA นี้ช่วยทำให้สื่อออนไลน์ในสหรัฐฯ และญี่ปุ่นประสบความสำเร็จมาแล้ว ซึ่งมันทำให้คนใกล้ชิดกับอินเทอร์เน็ตมากขึ้นและทำให้สร้างผลกำไรได้เป็นอย่างดี

Thumbsup: ในฐานะที่คุณทำงานในบริษัทออนไลน์เอเยนซี่ ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าทาง Interspace มีบริการอะไรบ้างที่ให้ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจได้ใช้บริการ

K.Yuya: ดูเผินๆ แล้วเราก็เหมือนกับบริษัทออนไลน์เอเยนซี่ทั่วๆ ไป เพราะเราให้บริการสื่อออนไลน์กับคนที่ต้องการจะลงโฆษณา แต่สิ่งที่ Interspace แตกต่างออกไปก็คือเราแทบจะเรียกได้ว่าเราคือ Ad-Network แล้ว

ธุรกิจหลักของเรามีชื่อว่า “ACCESSTRADE” โดยเป็นการวัดประสิทธิภาพที่ใช้ Ad-Network ในการอ้างอิง หรือที่เราเข้าใจแบบทั่วๆ ไปว่าเป็นพันธมิตร (Affiliate) โดยผู้ลงโฆษณาจะสามารถที่จะเลือกค่าโฆษณาที่เหมาะสมและที่ต้องการผ่านทาง “ACCESSTRADE” ได้

อีกด้านหนึ่งเราก็เป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลแทนลูกค้า

เป็นอันรู้กันดีว่าตอนนี้หลายๆ เว็บไซต์กำลังประสบปัญหาในการหารายได้ ไม่ว่าจะเป็นเว็บพอร์ทัลใหญ่ๆ (เว็บรวมข้อมูลข่าวสารหลากหลายประเภท), บล็อกต่างๆ, หรือเว็บไซต์ทั่วๆ ไป เว็บเหล่านี้มียังไม่ค่อยจะทำรายได้ในด้านทั้งแพล็ตฟอร์มแบบ CPM (Cost Per Impression: คิดราคาต่อจำนวนการแสดงผล) & CPC (Cost Per Click: คิดราคาต่อการคลิก) ทั้งที่เนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์นั้นน่าสนใจและสามารถสร้างความสัมพันธ์กับผู้ที่มาอ่านได้

เราค่อนข้างมั่นใจว่าเว็บไซต์เหล่านี้จะสามารถทำเงินได้จากรูปแบบแพล็ตฟอร์มที่เป็น CPA (Cost Per Action: คิดราคาต่อเมื่อมีการกระทำเกิดขึ้น) โดยเราเองมีกรณีศึกษาหลายๆ ตัวที่น่าสนใจและสามารถทำตัวเลขได้สูงกว่ารูปแบบ CTR (Click Through Rate: อัตราการคลิก) และ CVR (Conversion Rate: การเปลี่ยนแปลงจากการชมมาทำ Action บางอย่าง เช่น การซื้อสินค้า, การทำแบบสอบถาม) เราต้องการที่จะให้ความรู้, สร้างโอกาส และนำเทคโนโลยีมาเผยแพร่แก่เจ้าของเว็บไซต์ที่เป็นลูกค้าของเรา

Thumbsup: บริการที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่นที่คุณให้บริการคืออะไร?

K.Yuya: ธุรกิจหลักของเราคือ “ACCESSTRADE” (อธิบายไปแล้วในข้อ 2) และธุรกิจด้านสื่อ โดยมากกว่า 80% ของยอดขายของเรามาจากธุรกิจการเป็นตัวแทนขายโฆษณา (affiliate business)

และหนึ่งในธุรกิจด้านสื่อของเราที่ชื่อว่า “mamastadium” เป็นธุรกิจเกี่ยวกับสื่อแม่และเด็กที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยมีผู้ชมเว็บไซต์แบบไม่ซ้ำอยู่ประมาณ 1,350,000 ราย และมี Page View อยู่ที่ 110,000,000 – 130,000,000 ต่อเดือน

Thumbsup: เราได้ยินมาว่าคุณกำลังจะเริ่มโปรโมทบริการ affiliate marketing ในประเทศไทย มันคือบริการอะไร? และทำไมทาง Interspace ถึงคิดว่าประเทศไทยจะมีศักยภาพทางการตลาด?

K.Yuya: แน่นอนครับว่าเราจะเอา “ACCESSTRADE” มาให้บริการกับผู้ที่สนใจในไทย ซึ่งบริการนี้มีการพัฒนาเสร็จสมบูรณ์และเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2013 ที่ผ่านมานี้เอง

สำหรับประเทศไทยนั้น เรามองว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีพลเมืองหนาแน่นพอสมควร นอกจากนั้นแล้วยังมีส่วนอื่นๆ เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นมีอัตรา GDP (Gross Domestic Product: ผลิตภัณฑ์มวลรวมต่อประชากร) ที่ยังสามารถเติบโตต่อไปได้อีกมาก, การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีแนวโน้มสูง, การขยายตัวของการทำโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตในไทย และการเติบโตของ e-Commerce, เกมออนไลน์และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดนั้นมีแนวโน้มที่เราเชื่อว่าไทยจะดีสำหรับบริษัทของเรา

intro-cpa-th

รูปแบบของบริการ “ACCESSTRADE” จะอยู่ในรูปแบบของ CPA (Cost Per Action)

ข้อดีสำหรับ Publisher หรือเจ้าของเว็บไซต์ มี 3 ข้อคือ

  • ลงชื่อเข้าใช้งานฟรีและง่ายดาย
  • สามารถเลือกผู้ลงโฆษณาเพื่อสร้างรายได้ได้อย่างอิสระ
  • เริ่มทำเงินจากเว็บไซต์ของคุณ

สำหรับผู้ลงโฆษณาก็มีข้อดี 3 ข้อเช่นกัน

  • สามารถตั้งค่า Action เช่น การซื้อ, การลงทะเบียน และค่านายหน้าจากลูกค้าได้
  • มีเว็บไซต์ที่เป็น Publisher ที่มีคุณภาพจากการเลือกโดย ACCESSTRADE
  • ได้ ROI (Return Of Investment) ผลตอบแทนที่ดี

Thumbsup: คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับอุตสาหกรรมด้านการตลาดออนไลน์ในระดับโลกและในเอเชีย?

K.Yuya: บริการระดับโลกอย่างเช่น Facebook, Google, Twitter, และ Instagram ได้รับความนิยมในแถบเอเชียเป็นจำนวนมาก ในขณะเดียวกัน Startup และบริการอินเทอร์เน็ตในบางประเทศก็จะทิศทางที่เติบโตขึ้น การตลาดออนไลน์เมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆ ถือว่ามีการเติบโตอย่างรวดเร็วมากในช่วง 2-3 ปีผ่านมา

10 ปีจากนี้ เรามองว่าประเทศในแถบเอเชียตะวันออก, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียตะวันตกจะเป็นผู้นำในระดับโลก ด้านการตลาดออนไลน์และบริการที่ติดอันดับโลกจะมีต้นกำเนิดมาจากที่เอเชียแทบทั้งสิ้น

สำหรับ Interspace นั้นมีประสบการณ์ทางด้าน affiliate marketing มามากกว่า 10 ปี บริการ “ACCESSTRADE” ในประเทศญี่ปุ่น ก็อยากจะให้เป็นอันดับ 1 ในบริษัทที่ทำ Internet Affiliate ในระดับเอเชีย และตอนนี้กำลังขยายบริการ ACCESSTRADE ไปยังประเทศในแถบประเทศเอเชียและเริ่มบริการโฆษณาในรูปแบบใหม่และบริการด้านสมาร์ทโฟนโดยการใช้สิ่งที่เรามีอยู่ทั้งในญี่ปุ่นและจีนอีกด้วย

Thumbsup: ทาง Interspace วางแผนอะไรบ้างในปีนี้ (2014) และจะมีการนำบริการอื่นๆ ที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจาก ACCESSTRADE มาบริการในประเทศไทยหรือไม่?

K.Yuya: ในตอนนี้เราจะเน้นบริการ ACCESSTRADE แต่เราก็กำลังดูๆ อยู่ว่ามีบริการใดบ้างที่จะสามารถนำมาใช้งานได้ในประเทศไทย เช่น สื่อออนไลน์, เครื่องมือทางการตลาด เป็นต้น

สำหรับบริการ ACCESSTRADE ที่ทาง Interspace พูดถึง สามารถชมได้จากคลิปแนะนำนี้เลยครับ

——————————————————————————————————————————

เพื่อให้ผู้ที่สนใจอ่านการแนะนำบริการ ACCESSTRADE แล้ว ทาง Interspace มีสิทธิพิเศษมานำเสนอให้กับคุณผู้อ่านดังนี้ครับ

  • Interspace มีสิทธิพิเศษสำหรับคนที่สนใจอยากจะใช้งานโดยเฉพาะ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ sales_team@accesstrade.in.th โดยหมดเขตสิ้นเดือนมีนาคมนี้
  • และ Interspace มีแคมเปญให้ผู้อ่านได้ร่วมสนุกชิงรางวัลเป็นแท็บเล็ตและของรางวัลอื่นๆ กันด้วยครับ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและลงทะเบียนผ่านหน้า Campaign Interspace หรือคลิกที่รูปได้เลยครับ

interspace-campaign

บทความนี้เป็น Advertorial

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

10 thoughts on “แนะนำบริการ Access Trade จาก Interspace บริษัทเอเยนซี่จากญี่ปุ่นที่นำมาบุกตลาดออนไลน์ไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *