วันนี้เปิดไปเจอข่าวของ AdAge บอกว่า Instagram เซ็นสัญญาขายโฆษณาร่วมกับกลุ่มบริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่อย่าง Omnicom แล้ว 100 ล้านเหรียญ แสดงว่าต่อไปโฆษณาบน Instagram น่าจะมีเข้ามาให้นักโฆษณาในบ้านเราใช้ผ่านทาง เอเยนซี่ใหญ่ๆ อย่าง Omnicom (รวมถึงกลุ่ม Publicis ที่จะรวมกิจการกันเร็วๆ นี้) แล้วในแง่คนใช้งานอย่างเราๆ ล่ะ จะเห็นอะไรต่อไป?
ในรายงานข่าวได้ระบุว่าทาง Instagram ได้ออกมาเผยว่าการเซ็นสัญญาคราวนี้จะส่งผลกับผู้ใช้ในเชิงที่ว่าจะเห็น “ภาพหรือวิดีโอคุณภาพยอดเยี่ยมที่มาจากแบรนด์” มากกว่า(ที่จะเห็นภาพโฆษณาแบบทั่วๆ ไป) โดยเริ่มจากแบรนด์ที่เริ่มมีตัวตนบน Instagram แล้วก่อน ทีมงานของ Instagram จะเริ่มพัฒนาแคมเปญที่เต็มไปด้วยภาพที่สวยสดงดงามตามแบบที่ Instagram เป็น และคาดว่าจะได้เห็นภาพที่สวยงามมีความคิดสร้างสรรค์จากการเซ็นสัญญาครั้งนี้
สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปคงคาดเดายากว่าจะเป็นอย่างไร แต่ที่น่าติดตามก็คือเมื่อ Instagram Ads ออกมาให้คนทั่วไปใช้งานนั้น ทาง Instagram จะควบคุมคุณภาพของภาพที่ถูกจัดมาเป็นโฆษณาได้อย่างไร เพราะคงไม่ใช่นักโฆษณาทุกคนที่จะเห็นความสำคัญว่าภาพบน Instagram จะต้องออกมาสวยสดงดงามเท่านั้น แต่ต้องเน้นให้สารทางการตลาดถูกส่งออกไปหาคนที่สนใจให้มากที่สุด
ที่มา: AdAge