รายได้หลักตอนนี้ของ Facebook คงไม่ใช่อื่นใดนอกจากโฆษณา และตอนนี้ทาง Facebook ก็ได้เปิดตัวการปรับเปลี่ยน Facebook Ad Campaign Structure ด้วยการเพิ่ม Ad Set เพื่อมาช่วยในการควบคุมงบประมาณและช่วยในการดูแลการลงโฆษณาแต่ละครั้ง ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ลงโฆษณาได้เป็นอย่างดี
ปกติแล้วการจัดการโฆษณาบน Facebook จะเริ่มต้นด้วยการสร้าง Campaign เพื่อการควบคุมโฆษณา (Ads) อีกต่อนึง ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือคนที่ลงโฆษณาจะไม่สามารถควบคุมงบประมาณและการกำหนดช่วงเวลาในการแสดงโฆษณาได้ตามดั่งใจและตามจุดประสงค์ในการโปรโมทได้ ทาง Facebook จึงได้สร้างตัวกลางหนึ่งตัวที่อยู่ระหว่าง Campaign ที่จะต้องสร้างอยู่แล้วเป็นหลัก และ Ads โดยเรียกว่า Ad Sets
Ad Sets จะเป็นตัวควบคุมโฆษณา Ads ทั้งหมดที่ต้องการให้มาอยู่ในกลุ่ม โดยสามารถคุมได้มากกว่า 1 ตัว และตัว Ad Sets เองสามารถจะมีได้หลายกลุ่มได้ภายใต้ Campaign เดียวกัน
ความสามารถของ Ad Sets ก็คือช่วยให้คนที่ลงโฆษณาสามารถกำหนดงบประมาณในการลงโฆษณาและตั้งเวลาในการลงได้สะดวกขึ้น และสิ่งที่น่าจะช่วยได้ดีที่สุดสำหรับ Ad Sets ก็คือจะให้ผู้ที่ลงโฆษณาสามารถแบ่งส่วนของแคมเปญกระจายออกเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างง่ายขึ้น รวมทั้งมีการวัดผลในการลงโฆษณาที่มีการแยกให้เห็นกันอย่างชัดเจนไม่ปนกัน
ส่วนของ Ads เองยังคงความสามารถเดิม นั่นคือสามารถสร้างโฆษณาโดยแตกแยกย่อยออกมาหลายๆ ภาพ, ลิงก์ และการใช้ข้อความที่แตกต่างกันไปในการแสดงผลโฆษณา
คำถามที่ตามมาหลังจากมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่สำหรับ Campaign ที่กำลัง Running อยู่จะมีผลกระทบไหม คำตอบคือไม่มีผลกระทบแต่อย่างใดครับ แต่ Campaign จะถูกปรับเป็นโครงสร้างใหม่ทั้งหมด
ดูแล้วการปรับครั้งนี้จะช่วยให้คนที่ดูแลหรือซื้อ Media สำหรับแบรนด์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น รวมทั้งตั้งแคมเปญและดูแลและดูผลลัพธ์ได้ง่ายขึ้นครับ ตอนนี้ Facebook เปิดใช้โครงสร้างใหม่นี้แล้วเรียบร้อย (เริ่มวันที่ 4 มีนาคม 2557)
ที่มา: Socialmouths