แหวกแนว…ฉลองล้าน Like ด้วยการเปลี่ยนชื่อยี่ห้อเป็นชื่อของคนที่กด Like คนที่ 1 ล้าน

by | June 25, 2014
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

pauls-hard-lemonade-hed-2014
Mike’s Hard Lemonade เป็นแบรนด์เครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ที่ชาวอเมริกันรู้จักดี ล่าสุด Mike’s Hard Lemonade ปิ๊งไอเดียฉลองยอด Like บน Facebook ทะลุ 1 ล้านครั้งด้วยการนำชื่อผู้ที่คลิก “Like ที่ 1 ล้าน” มาตั้งเป็นชื่อแบรนด์เสียเลย งานนี้ Mike’s Hard Lemonade จึงเปลี่ยนชื่อเป็น Paul’s Hard Lemonade นาน 24 ชั่วโมง แถมยังมีการมอบเครื่องดื่ม 12 ขวดที่พิมพ์โลโก้ใหม่ Paul’s Hard Lemonade ลงไปบนขวด พร้อมกับเสื้อเชิ้ตและสินค้าที่ระลึกซึ่งใช้ชื่อ Paul เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้โชคดี ถือเป็นอีกวิธีสุดเก๋ที่แบรนด์สร้างสรรค์มาเพื่อฉลองยอด Facebook Like ได้อย่างน่าสนใจ

ที่ผ่านมา แบรนด์ดังมักจะเฉลิมฉลองสถิติ Facebook Like บนเพจทางการของแบรนด์เกิน 1 ล้านครั้งด้วยการลุ้นโชคหรือการมอบของรางวัล แต่วันนี้รูปแบบการฉลองนั้นเปลี่ยนแปลงไปถึงขั้น “เปลี่ยนยี่ห้อแบรนด์เนม” เพื่อเป็นการให้เกียรติแฟนคลับผู้โชคดีแล้ว โดย Mike’s Hard Lemonade เป็นแบรนด์ที่คลอดแคมเปญนี้ซึ่งอาจจุดประกายให้หลายแบรนด์ลับคมไอเดียฉลองแบบใหม่ในอนาคต

รายงานระบุว่า Mike’s Hard Lemonade ร่วมมือกับเอเจนซี่โฆษณาชื่อ Tris3ct เป้าหมายหลักคือการขอบคุณผู้โชคดีที่คลิก Like บนเพจของ Mike’s Hard Lemonade เป็นครั้งที่ 1 ล้าน นั่นคือ Paul Siano ผู้ใช้ Facebook จากรัฐอิลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ขณะผลพลอยได้คือการบอกโลกว่า Mike’s Hard Lemonade ให้ความสำคัญกับแฟนคลับมากเพียงไร

paul1

ชื่อ Paul Siano ทำให้แบรนด์ Mike’s Hard Lemonade ถูกเปลี่ยนเป็น Paul’s Hard Lemonade ในพริบตา การเปลี่ยนชื่อแบรนด์เนมนี้ถูกเตรียมการอย่างดีเพื่อให้ดูเหมือนว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่จริงจัง จุดนี้ Mike’s Hard Lemonade มีการออกแบบสัญลักษณ์ใหม่เตรียมไว้ล่วงหน้า พร้อมพิมพ์ลงบนขวดเครื่องดื่ม 12 ขวดซึ่งบรรจุเป็นแพคเกจละ 6 ขวด เช่นเดียวกับการพิมพ์ลงบนเสื้อทีเชิร์ต ซึ่งทั้งหมดจะถูกส่งให้ผู้โชคดีที่อิลินอยส์

แน่นอนว่า Mike’s Hard Lemonade ไม่ใช่แบรนด์แรกที่พยายามสร้างสรรค์แคมเปญสไตล์เก๋เพื่อฉลองหลักไมล์สำคัญบนโลกโซเชียลมีเดีย ก่อนหน้านี้ เครื่องดื่มน้ำดำอย่าง Coca Cola ก็สร้างวิดีโอขอบคุณวาระแฟนเพจทะลุ 5.7 ล้านคน หรือร้าน Buffalo Wild Wings ที่ทำวิดีโอเพื่อชวนให้แฟนคลับมาร่วมโหวตให้คะแนน 3 ผู้โชคดีในโอกาสยอด Like ทะลุ 3 ล้าน ขณะที่ Porsche ประกาศสลักชื่อแฟนคนที่ 1 ล้านบน Facebook ไว้บนรถหรูรุ่น 911 GT3 R Hybrid ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรถที่มีราคาแพงติดอันดับโลก

กรณีของ Mike’s Hard Lemonade กิมมิคเล็กๆนี้ทำให้โลกจับตาว่าฉลอง 1 ล้าน Like ยังไอเดียเก๋เช่นนี้ แล้วการฉลอง 5 ล้าน Like ในอนาคตจะไอเดียกระฉุดขนาดไหน ผู้สนใจติดตามชมวิดีโอด้านล่าง

ที่มา: PSFK

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

2 thoughts on “แหวกแนว…ฉลองล้าน Like ด้วยการเปลี่ยนชื่อยี่ห้อเป็นชื่อของคนที่กด Like คนที่ 1 ล้าน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.