กสิกรไทยส่ง “รัก..จากพ่อ” ตอกย้ำผู้นำ Family Business

by | December 5, 2014
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

PIC_PR_1_face_to_face_bright2

สำหรับวันพ่อในปีนี้เราคงได้เห็นเรื่องราวดีๆ มากมายจากสื่อออนไลน์ ไม่เว้นแม้แต่ “ธนาคารกสิกรไทย” ที่พยายามนำเสนออีกหนึ่งแง่มุมของความ “รัก…จากพ่อ” ซึ่งเล่าเรื่องราวของความรักความอบอุ่นในครอบครัว ซึ่งนำมาซึ่งการเป็นจุดเริ่มต้นและแรงขับเคลื่อนธุรกิจครอบครัวที่ทรงพลัง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของการดูแลธุรกิจครอบครัว…

จากการประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนานของธนาคารกสิกรไทยในการดูแลธุรกิจครอบครัว พบว่าความอยู่รอดของธุรกิจครอบครัวไม่ใช่แค่เรื่องของความเชี่ยวชาญบนเวทีการแข่งขัน แต่เบื้องหลังความมั่นคงและการเติบโตที่สำคัญของธุรกิจครอบครัวต้องอาศัย “ความรัก”

และด้วยความนิยมในการทำวิดิโอบอกเล่าเรื่องราวและส่งต่อกันบนโลกออนไลน์ในช่วงของเทศกาล ทำให้ทางธนาคารเลือกใช้ช่องทางนี้ในการสื่อสารเพื่อบอกเล่าเรื่องราวธุรกิจของตัวเองที่ทำมาอย่างยาวนาน โดยผูกกับสถานการณ์ที่อยู่ในช่วงของวันพ่อพอดี จนกลายเป็นวิดิโอคอนเทนต์ที่สามารถจับต้องและเข้าถึงได้ง่ายกว่า

โดยคลิปวิดิโอโฆษณานี้เป็นการนำเสนอโดยเรียงร้อยเรื่องราวความรักและความอบอุ่นระหว่างพ่อและลูกสาว ที่ตอบแทน “ความฝัน” ซึ่งกันและกัน และนั่นจึงเป็นที่มาของภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ซึ่งอบอวลไปด้วย “ความหมาย” ของความสัมพันธ์ในครอบครัว โดยมี “ความฝัน” เป็นโจทย์ ที่ชวนให้เราต่างขบคิด นำเสนอผ่าน Video Portal ของตัวเองที่มีอยู่แล้วบน YouTube นั่นคือ KBank Live Channel

มิติของเนื้อหาถูกกลั่นกรองออกมาอย่างลึกซึ้งอบอุ่น ผ่านตัวแทนของครอบครัว “พ่อ” และ “ลูกสาว” ที่ได้สะท้อนการทำงานหนักของพ่อกับธุรกิจที่ต้องดูแล แต่ไม่เคยละเลย “ความฝัน” ของลูกที่อยากเดินบนเส้นทางของการเป็นนักบัลเล่ต์ชื่อดัง…แต่เมื่อความฝันของเธอใกล้จะเป็นจริง เธอจะมองเห็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า “ความฝัน” นั้นหรือไม่?

ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ ได้ถ่ายทอดการตัดสินใจครั้งสำคัญ ที่มีเพียง “ความรัก” ของคนในครอบครัวเท่านั้นเป็นคำตอบ ซึ่งหลังจากดูคลิปนี้จบ ผมเชื่อเหลือเกินครับว่า หลายคนคงสัมผัสได้ถึงใจของคนทำธุรกิจไทยที่กว่า 70% เป็นธุรกิจครอบครัว ให้หันมาเชื่อมั่นและดูแลความสัมพันธ์ระหว่างกัน ให้กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่มั่นคง ตามคอนเซปต์ “เพราะกสิกรไทย เชื่อว่า ธุรกิจครอบครัว เติบโตด้วยความรัก”

เข้าท่าแล้วเข้าถึง คือสิ่งที่ทางกสิกรไทยคิดเลือกนำเอาช่องทางนี้มาสื่อสารแบรนด์ออกมาในช่วงที่เป็นเทศการพอดี และกลุ่มที่ต้องการจะสื่อสารล้วนอยู่บนออนไลน์แทบทั้งสิ้น นี่เป็นอีกหนึ่งการใช้ช่องทางออนไลน์ได้อย่างดีของธนาคารกสิกรไทยครับ…

“สุขสันต์วันพ่อครับ”

บทความนี้เป็น advertorial

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters