Twitter คลอดระบบส่งโฆษณาถึงผู้ซื้ออุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตใหม่

by | December 17, 2014
12
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

1406732609135_wps_3_woman_with_mobile_lying_o

Twitter นั้นสร้างสรรค์คุณสมบัติใหม่ให้ระบบ ad targeting หรือระบบกำหนดกลุ่มเป้าหมายเพื่อการโฆษณาออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Twitter เพิ่มความสามารถให้ระบบสามารถคัดกรองชาวออนไลน์ที่เพิ่งซื้ออุปกรณ์หรือดีไวซ์ใหม่ แถมยังเลือกได้ว่าใครใช้บริการโอเปอเรเตอร์ใดได้ด้วย

ความเคลื่อนไหวนี้ของ Twitter ถือเป็นการเปิดคุณสมบัติใหม่ให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยบริการ ad targeting อย่างเฉพาะเจาะจงกว่าเดิม โดยการเปิดให้นักการตลาดของโอเปอเรเตอร์สามารถรู้ได้ว่าลูกค้ารายใดเพิ่งเริ่มใช้บริการแพคเกจดาต้าของบริษัท ซึ่งจะทำให้สามารถต่อยอดแคมเปญการตลาดเพื่อสร้างความประทับใจได้

ก้าวใหม่ของ Twitter สะท้อนว่า Twitter มองเห็นการให้ความสำคัญกับลูกค้าใหม่ของเหล่าโอเปอเรเตอร์ จึงนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อให้โอเปอเรเตอร์สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มนี้ได้หลากหลายช่องทางกว่าเดิม

Carrier_targeting_-_no_callouts

ขณะเดียวกัน การเปิดให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงผู้ที่เพิ่งซื้ออุปกรณ์ใหม่ ก็จะทำให้การตลาดเพื่อประชาสัมพันธ์แอพพลิเคชันทำได้ง่ายขึ้น เนื่องจากคนกลุ่มนี้ต้องลงมือติดตั้งแอพพลิเคชันใหม่ในอุปกรณ์ใหม่ จึงมีแนวโน้มให้ความสนใจกับโฆษณาแอพพลิเคชันมากขึ้นกว่ากลุ่มอื่น

เหนืออื่นใด คุณสมบัติใหม่เหล่านี้แสดงว่า Twitter พยายามต่อยอดระบบโฆษณาออนไลน์ของตัวเองอย่างจริงจังมาตลอดทั้งปี โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Twitter เปิดตัวคุณสมบัติใหม่เพื่อให้นักการตลาดได้ทราบว่าผู้ใช้มีการดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชันใดไปแล้วบ้าง ก่อนจะเปิดตัวคุณสมบัติใหม่ล่าสุดในสัปดาห์นี้

ที่มา : VentureBeat

Tags

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

One thought on “Twitter คลอดระบบส่งโฆษณาถึงผู้ซื้ออุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตใหม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *