Flipboard ลุยบริการโฆษณาใหม่ Promoted Items

by | January 22, 2015
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

flipboard

Flipboard แอปพลิเคชันยอดนิยมสำหรับอ่านข่าวสารในรูปแบบนิตยสารกำลังพยายามทำลายเส้นแบ่งระหว่างโฆษณาและเนื้อหาข่าวสารอย่างเต็มที่ ด้วยการเปิดบริการโฆษณาใหม่ที่จะทำให้เหล่าแบรนด์สามารถนำเสนอสินค้าได้อย่างแนบเนียน

Flipboard เป็นแอพพลิเคชันที่สร้างชื่อในวงการนักอ่านบนอุปกรณ์พกพามานานหลายปี จุดเด่นคือการเป็นแอพพลิเคชันที่ผู้ใช้สามารถเลือกข่าวสารจากหลายที่มาตามความสนใจ แล้วรวมข่าวสารไว้ด้วยกันในรูปแบบนิตยสารไฮเทคที่อ่านง่ายและทันสมัย อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ไม่ต้องเข้าออกเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชันอื่นให้ยุ่งยากเสียเวลา

นับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2015 รายงานระบุว่าแบรนด์จะสามารถเผยแพร่บทความ วิดีโอ สินค้า หรือรูปภาพได้ภายในแอพพลิเคชันนิตสารของ Flipboard โดยแบรนด์ยีนส์ชื่อก้องโลกอย่าง Levi’s และเครื่องสำอางสุดฮิต NARS จะเป็นแบรนด์กลุ่มแรกที่ลงโฆษณาโมเดลใหม่ของ Flipboard

เหตุที่ต้องใช้คำว่าโฆษณาโมเดลใหม่ เพราะก่อนหน้านี้ Flipboard เปิดให้นักการตลาดสามารถลงโฆษณากับ Flipboard ได้ในสไตล์โฆษณาบนหน้านิตยสารแบบดั้งเดิม แต่บริการ Promoted Items จะทำให้แบรนด์สามารถยกระดับการโฆษณาขึ้นไปได้อีกระดับ ด้วยการมอบโอกาสให้แบรนด์สามารถสร้างนิตยสารของตัวเองบนอินเทอร์เฟสสวยงามทันสมัยของ Flipboard

ผลคือ Promoted Items กลายเป็นรูปแบบโฆษณาที่เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการเป็นผู้สร้างคอนเทนต์ Flipboard จึงอาสาเป็นตัวช่วยที่ทำให้การเผยแพร่เรื่องราวของแบรนด์เป็นไปได้ง่ายขึ้น ทั้งคอนเทนต์ประเภทเรื่องราว รายละเอียดสินค้า งานวิจัย ภาพยนตร์ หรือแม้แต่ภาพถ่ายธรรมดา

ทั้งหมดนี้ Christine Cook ประธานแผนกพันธมิตรโฆษณาของ Flipboard ให้ข้อมูลว่าการอัปเกรดรูปแบบโฆษณาของ Flipboard นี้เป็นการตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคและความต้องการของแบรนด์ในปัจจุบัน โดย Promoted Items ทำให้แบรนด์สามารถส่งสารหรือ push messaging ถึงผู้บริโภคผ่านบทความเต็มรูปแบบ แทนที่จะส่งไปบนภาพและข้อความบนกระดาษแผ่นเดียว

ที่สำคัญ รายงานระบุว่า Flipboard จะไม่มีการแสดงข้อความหรือทำเครื่องหมายเพื่อบอกให้ผู้อ่านทราบว่าคอนเทนต์ใดเป็น Promoted Items โดยระบุว่า Promoted Items จะถูกเผยแพร่ตามหัวข้อที่ผู้ใช้ให้ความสนใจ เช่น หมวดข่าวสาร (News), เทคโนโลยี (Tech), กีฬา (Sports), ธุรกิจ (Business), แฟชั่น (Style), บันเทิง (Entertainment), ยานยนต์ (Auto), ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle), ออกแบบ (Design), ท่องเที่ยว (Travel) หรืออาหาร (Food)

ที่มา : VentureBeat

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters