“โค้ดเกียร์” ประกาศตัวผู้นำเทคโนโลยี ibeacon เพื่อพัฒนาวงการพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ไทย

by | February 11, 2015
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Ads JTAC

สำหรับ iBeacons นั้น เรียกว่าเป็นเทคโนโลยีที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมากในปีก่อน ซึ่งหลายๆ องค์กรก็มีการประยุกต์ใช้งานเจ้าเทคโนโลยีไร้สายตัวใหม่นี้ เพื่อประโยชน์และการทำงานที่พัฒนาขีดคามสามารถขององค์กรให้ดียิ่งขึ้น และล่าสุด บริษัท โค้ดเกียร์ จำกัด ก็ได้เริ่มทำการติดตั้งระบบ PinnGears ระบบนำชมอัจฉริยะสำหรับพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ โดยนำร่องติดตั้งไปแล้วที่ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติพระนคร กรุงเทพ และที่หอศิลป์บ้านจิมทอมป์สัน (The Jim Thompson Art Center) ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งผู้เข้าชม และผู้ใช้บริการระบบ

ระบบ PinnGears สำหรับพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์นั้น ถูกออกแบบและพัฒนามาเพื่อแก้ปัญหาใหญ่ของพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ อย่างเช่น ปัญหาการขาดแคลนกำลังคนที่จะทำหน้าที่พานำชม และคอยให้ความรู้แก่ผู้เข้าชม โดยแอปพลิเคชันจะคอยทำหน้าที่อธิบายวัตถุพิพิธภัณฑ์ (Museum Object) ตามการกระตุ้นจากเครื่องส่งสัญญาณ PinnGears ที่ติดตั้งไว้บริเวณใกล้วัตถุจัดแสดง โดยรูปแบบของการอธิบายนั้นขึ้นอยู่กับเนื้อหา ซึ่งเบื้องต้นสามารถอธิบายได้ในรูปแบบของข้อความ อธิบายผ่านคลิปเสียง หรือวิดีโอ

Ads BNM- Resized

และในอนาคตอันใกล้นี้ ทางทีมงานกำลังเร่งพัฒนาการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติม อย่างเช่นการแสดงผลวัตถุพิพิธภัณฑ์ในรูปแบบ 3 มิติ หรือการทำมินิเกมส์เข้าไปในระบบ PinnGears เพื่อให้ครอบคลุมวัตถุประสงค์การใช้งาน หรือรูปแบบของการจัดแสดงของทั้งพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ที่มีอยู่อย่างหลากหลาย

ผู้สนใจระบบ PinnGears สามารถเข้าไปทดสอบประสบการณ์การใช้งานจริงได้แล้ววันนี้ ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร กรุงเทพ (Bangkok National Museum) และที่หอศิลป์บ้านจิมทอมป์สัน (Jim Thompson Art Center) หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท โค้ดเกียร์ จำกัด

เห็นผลงานคนไทยที่น่าสนใจแบบนี้ Thumbsup เราก็ยินดีสนับสนุนครับ หากใครมีผลงานดีๆ อย่างแนะนำก็สามารถแนะนำกันเข้ามาได้นะครับ…

LINE it!

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

  • หนุ่ย ศักดิ์

    เคยมีแคมเปญนึงของ CPN เมื่อปีก่อนชื่อ Time of Happiness เป็น CSR แคมเปญที่นำเทคโนโลยี iBeacon มาใช้เป็นรายแรกของประเทศครับ ลองดูครับผมว่าน่าสนใจดี

    • charathbank

      น่าสนใจครับ ขอบคุณครับ

  • Beskung

    เป็นประโยชน์มาก