หลังจากวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Facebook ได้ประกาศโปรแกรม Facebook Marketing Partner อย่างเป็นทางการ พร้อมรายชื่อของบริษัทที่เป็นพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในหมวดต่างๆ แล้วนั้น บริษัทคอมพิวเตอร์โลจี จำกัด ได้เป็นบริษัทแรกของคนไทยที่ได้รับสิทธิดังกล่าวในหมวด Community Management (การบริหารเพจ และการสนทนาบนเพจ) ด้วยบริการ SocialEnable
วัชระ เอมวัฒน์ CEO และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทคอมพิวเตอร์โลจีกล่าวว่า “เรามีความภูมิใจมากที่เป็นบริษัทของคนไทยรายแรกที่ได้รับสิทธิดังกล่าว ด้วย SocialEnable เครื่องมือจัดการบริหารโซเชียลมีเดีย (Social Media Management System) เรามีความมั่นใจว่าสามารถช่วยให้แบรนด์ต่างๆ ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่รวมถึงประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถใช้โซเชียลมีเดียเพื่อบรรลุผลทางธุรกิจได้อย่างแท้จริง ด้วย SocialEnble แบรนด์สามารถจัดการโซเชียลมีเดียได้ง่ายๆ จาก Dashboard เพียงหน้าเดียว พร้อมกับระบบ Recommendation ที่นำเสนอ Report ที่ช่วยให้นักการตลาดสามารถนำไปวางแผนกลยุทธ์ต่อได้ และไม่ใช่เพียงแค่ประโยชน์ที่มีสำหรับนักการตลาดเท่านั้น ด้วยระบบ Workflow ของเรายังช่วยส่วนงานดูแลลูกค้าสัมพันธ์ในการประหยัดเวลาและจัดสรรค์ทีมงานในการดูแลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงจัดการวิกฤตบนโลกออนไลน์ได้อย่างทันท่วงที”
เกี่ยวกับบริษัทคอมพิวเตอร์โลจี
บริษัทคอมพิวเตอร์โลจีก่อตั้งขึ้นในปี 2553 โดยนักพัฒนาผู้มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการพัฒนาซอฟแวร์ให้กับบริษัทขนาดใหญ่ และมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาซอฟแวร์เพื่อเชื่อมต่อกับระบบโซเชียลมีเดียต่างๆ ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์หลัก 2 ผลิตภัณฑ์อันได้แก่
1) SocialEnable -Social Media Management System
2) TH3RE – Social Media Data Analytic & Command Center
นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลชนะเลิศสูงสุดในงานFacebook Developer World Hack ในปี 2555 ที่กรุงจาร์กาตา และยังได้รับรางวัลชนะเลิศ Thailand ICT Award 2013 ในหมวดสื่อสารอีกด้วย
เกี่ยวกับ Facebook Marketing Partners
โดยก่อนหน้านี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Preferred Marketing Developers (PMD) program
Facebook Marketing Partner พัฒนามาจากแนวคิดที่ว่า การจับคู่พาร์ทเนอร์ที่ดีนั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของนักการตลาดให้ดียิ่งขึ้น โปรแกรมนี้จึงรวบรวมพาร์ทเนอร์หลายร้อยแห่ง ทั้งเก่าและใหม่ โดยแบ่งเป็นสาขาต่างๆ ตามความเชี่ยวชาญที่นักการตลาดต้องการมากที่สุด ได้แก่
- Ad Technology – การทำแคมเปญโฆษณาบน Facebook ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
- Media Buying – การซื้อโฆษณาบน Facebook (เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น)
- Facebook Exchange (FBX) – การโฆษณาโดยเจาะกลุ่มเป้าหมายเดิม
- Community Management – การบริหารเพจและการสนทนาบนเพจ
- Content Marketing – การสร้างเนื้อหาด้านการตลาด
- Small Business Solutions – เทคโนโลยีและบริการสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก
- Audience Onboarding – การค้นหาลูกค้าเดิมบน Facebook
- Audience Data Providers – การค้นหาลูกค้าใหม่บน Facebook ด้วยข้อมูลจากผู้ให้บริการอื่นๆ
- Measurement – การวัดผลแคมเปญการตลาดบนแอปฯ มือถือของ Facebook