Gap ใช้ Instagram ปล่อย Micro-series #SpringIsWeird แนะนำสินค้า

by | March 27, 2015
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

2015-03-27_12-49-58

รูปแบบของการนำเสนอเรื่องราวผ่านช่องทางต่างๆ บนโลกออนไลน์ในปัจจุบันเป็นรูปแบบวิดิโอเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ก็เพราะมันดึงดูดความสนใจได้มากกว่าการใช้รูปภาพธรรมดาซึ่งต่างจากเมื่อก่อน และนี่ก็คืออีก 1 รูปแบบที่เป็นการดึงเอาคุณสมบัติในการแชร์วิดิโอสั้นจาก Instagram มาทำเป็นซีรีย์ให้ติดตามด้วยการเอาตัวละครมาเล่าผ่านแบรนด์ Gap

#SpringIsWeird คือชื่อของซีรีย์ที่ทำขึ้นมาเพื่อแนะนำและบอกเรื่องราวความรักที่ถ่ายทอดผ่านนักแสดงตลก Jenny Slate และ Paul Dano โดยเป็นเรื่องราวความรัก ที่เกี่ยวกับการเดทครั้งแรกในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (Spring) โดยผูกกับสินค้าของ Gap ที่จะมีวางจำหน่ายในช่วงนี้ ซึ่งทาง Gap และทางเอเยนซี่ Wieden+Kennedy New York ก็ได้บอกเล่าที่มาว่าการนำเรื่อง #SpringIsWeird มาเล่าเรื่องถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่จะเล่าในรูปแบบซีรีย์ ซึ่งช่องทางการทำ Instagram ก็ดูแล้วจะเหมาะสมที่สุด

โดยแต่ละตอนจะมีการเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเปรียบได้กับสภาพอากาศที่ไม่สามารถคาดเดาได้เลย นำมาเล่าในเหตุการณ์และทำเป็นเรื่องสนุกขึ้นมา ซึ่งที่เป็นความท้าทายก็คือการทำแต่ละตอน ซึ่งถ้าหากดูตอนเดียวก็คือเรื่องก็จบเป็นตอนๆ ไปด้วยมุขตลกที่มีในแต่ละตอน แต่ถ้าหากติดตามดูจนครบทุกตอน ก็จะรู้ว่าความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นนั้นมีการพัฒนาเพิ่มไปเรื่อยๆ ตลอดช่วงฤดูใบไม้ผลิ

ผลที่ได้ตอบรับกลับมาคือ มีคนรอติดตามเป็นจำนวนมาก และมีการคาดการณ์ต่างๆ นานา ว่าตอนต่อไปนั้นจะมีอะไรเกิดขึ้น รวมไปถึงมีการถามถึงการซื้อสินค้าว่าซื้อได้ที่ไหน และการบอกถึงความชอบต่อซีรีย์นี้

นับได้ว่าเป็นการเลือกใช้รูปแบบการนำเสนอและเลือกช่องทางในการนำเสนอที่น่าสนใจ แต่ทั้งนี้แกนหลักก็คือเรื่องราวที่เราจะเล่าว่าจะเล่าในทิศทางใด และใช้คุณสมบัติของ Instagram เล่าเรื่องต่างๆ ใน 15 วินาทีที่มีได้อย่างเหมาะสม

ลองติดตามซีรียนี้ได้ที่ Instagram ของ Gap ครับ

ที่มา: Instagram Business Blog

Bank - Editor-in-Chief, ex-Content Manager, ex-Software Tester, Apple Fan, IT & Social Media News Junkie, the author of IT Books (Google Plus, iPhone 4S, 5, 5s/5c, iPad, iPhoneography). "Think, then do... not think then left"