Rocket Internet จับ Lamido รวม Lazada เสริมทัพรุกตลาดอีคอมเมิร์ซอาเซียน

by | March 11, 2015
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

มีข่าวหลุดออกมาว่า Rocket Internet จะปิดตัวเว็บไซต์อีคอมเมอร์ซแบบ C2C ที่มีชื่อว่า Lamido ที่ให้บริการอยู่ในบางประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

ข่าวดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นข่าวลือ เพราะแหล่งที่มาไม่ชัดเจน แต่ในที่สุด Tech in Asia ก็ออกมาคอนเฟิร์มกับ CEO ของ Lazada Group มาแล้วว่า Lamido จะรวมตัวกับ Lazada ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ของอาณาจักรอีคอมเมิร์ซ

lamido-cover

การรวมตัวครั้งนี้จะเป็นการควบกิจการของ Lamido ในทุกๆ ประเทศที่มี Lazada และ Lamido รวมทั้งอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม โดยพนักงานของ Lamido ทั้งหมดก็จะย้ายมาอยู่ในสังกัด Lazada

ในประเทศอย่างอินโดนีเซีย ธุรกิจอีคอมเมิร์ซกำลังเติบโต การแข่งขันถือว่าอยู่ในระดับสูง การที่ Lamido อยู่ในตลาดอินโดนีเซีย ทำให้ต้องเจอคู่แข่งระดับบิ๊กอย่าง Tokopedia และ BukaLapak ที่เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศเป็นอย่างดี

การรวมตัวเข้ากับ Lazada จะเป็นการช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับอีคอมเมิร์ซเจ้าถิ่น เพราะ Lazada คือหนึ่งในธุรกิจอีคอมเมิร์ซแบบ B2C ที่ลุยมาแล้วทุกตลาดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ว่าแต่ว่า Lazada ไทยจะได้รับผลกระทบนี้ด้วยหรือไม่ คงต้องติดตามต่อไป

ที่มา : Tech in Asia

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters