ทั้งเศร้าทั้งสวย! โฆษณา TrueMove คนไทยดังไกลระดับโลก

by | May 11, 2015
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

หากย้อนไปเมื่อปี 2013 หลายคนคงจำโฆษณา TrueMove H : Giving ของเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์  TrueMove ตัวหนึ่งซึ่งเป็นที่พูดถึงอย่างมาก โฆษณาชิ้นนี้เล่าเรื่องราวของหมอที่ช่วยค่าใช้จ่ายผู้ป่วย ที่ครอบครัวของเขากำลังอับจนกับค่ารักษาเฉียดล้านบาท เพราะครั้งหนึ่งผู้ป่วยเคยให้ยาและอาหารเมื่อครั้งหมอยังเป็นเด็ก สร้างความซาบซึ้งและประทับใจแก่ผู้ได้ชมโฆษณาชุดนี้

1387401584000-TrueMove-H-

Screen-Shot-2013-09-16-at-10.02.23-AM

1379475599-5560000123-o

ครั้งนี้โฆษณาฝีมือคนไทยจากแบรนด์เดิม กำลังเป็นที่ฮือฮาในระดับโลกอีกครั้งจนสื่อนอกหลายสำนักพูดถึง เราเองในฐานะสื่อไทยก็อดหยิบมาเล่าไม่ได้

โฆษณาชุดนี้มีชื่อว่า “ใจ…ที่สุดแห่งการ สื่อสาร: Compassion is true communication” บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวชาวต่างชาติที่กลับมาตามหาหญิงชราชาวไทย เพราะเธอเป็นคนที่ช่วยพ่อของเธอไว้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังจากที่พ่อของเธอถูกจับเป็นเฉลยและหมดศรัทธากับความดี แต่มีผู้หญิงคนหนึ่งที่เปลี่ยนหัวใจของทหารผู้สิ้นหวังให้เป็นหัวใจแห่งการให้ จนวันสุดท้ายของชีวิต

โฆษณาชุดนี้เผยให้เห็นถึงหัวใจที่กล้าหาญนำมาสู่ “การให้” ตอกย้ำคำพูดของ TrueMove H ที่ว่า “การให้ คือการสื่อสารที่ดีที่สุด” เพราะการให้นี่เองที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตคนอื่นได้

truemove-hed-2015

collage24

นับได้ว่า TrueMove H สามารถตอกย้ำไอเดียเดิมที่ต้องการสื่อสารได้อย่างชัดเจน ผ่านแนวทางโฆษณาที่สร้างความอบอุ่นประทับใจซึ่งมักจะกระทบใจคนดูได้ไม่ยาก

ที่มา : Adweek

ปุ๋ย (Palouis) สนใจเรื่องแบรนด์และการตลาด ธุรกิจ Startup โยคะและอาหาร เขียนคอลัมน์ 'Brandish' ในนิตยสาร giraffe ปัจจุบันเป็น Strategic Planner บริษัทเอเจนซี่โฆษณา l พูดคุยกันได้ที่ช่องทางเฟสบุ๊คด้านบนค่ะ :)