ผลวิจัยชี้! วิดีโอใน Facebook เรียกความสนใจได้มากที่สุด

by | September 21, 2015
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ก่อนอ่านบทความนี้ลองลืมความคิดเดิมๆ ที่ว่า หนทางสว่างของการโพส Facebook Fanpage คือการโพสรูปและ Link แม้ว่านั่นอาจเป็นการเพิ่มจำนวนโพสในหน้าเพจเหมือนที่ผ่านมาก็ตาม

ผลการสำรวจ Social media จาก Quintly ทำการศึกษา 100,000 แฟนเพจ จากกว่า 8 ล้านโพส ระหว่างช่วงเดือนมิถุนายน 2014-มิถุนายน 2015 พบว่า มีโพสในแฟนเพจที่เป็น link มากถึง 45.23% จากโพสทั้งหมด ตามติดมาด้วยการโพสรูปถึง 43.64% โดยพบว่าการโพสวิดิโอและ status update มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

QuintlyFacebookPostTypes

อย่างไรก็ตามในแง่ของการมีปฏิสัมพันธ์กับเพจ กลับพบว่าการโพสวิดิโอกลายเป็นรูปแบบการโพสที่คนมีส่วนร่วมด้วยสูงสุด ตามมาด้วยรูปภาพ

นอกจากนี้ผลการศึกษายังพบว่า การปรับเปลี่ยนที่ผ่านมาที่ทำให้วิดิโอเคลื่อนไหวได้ ได้เพิ่มความสนใจให้บรรดาแฟนเพจคลิกเข้าไปชมอีกด้วย ซึ่งนับได้ว่าวิดิโอเป็นเทรนด์การโพสที่น่าจับตามองมากที่สุดในช่วงปีนี้

Facebook-Premium-Video-Ad-Article-Main-Image1

Alexander Peiniger co-founder and CEO ของ Quintly กล่าวว่า “ปัจจุบันหน้าไทม์ไลน์ของผู้ใช้งาน Facebook หนาแน่นขึ้นทุกวัน จึงเป็นการดีที่เราจะหาวิธีการโพสที่เข้าถึงคนได้ เพื่อที่จะได้เห็นว่าแฟนเพจของเรามีความสามารถเข้าถึงคนไ้ด้มากแค่ไหนจากการศึกษาครั้งนี้”

ผู้เขียนเห็นว่าการศึกษาครั้งนี้ของ Quintly น่าสนใจมาก เพราะที่ผ่านมาในประเทศไทยเราก็ให้ความสำคัญกับการทำวิดิโอใน Facebook ไม่น้อย และการที่ตอนนี้วิดีโอใน Facaebook เคลื่อนไหวได้ ก็น่าจะเป็นเรื่องสนุกในการนำเสนอโพสด้วยวิดิโอในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อเข้าถึงแฟนเพจได้มากยิ่งขึ้น

ที่มา Adweek

 

ปุ๋ย (Palouis) สนใจเรื่องแบรนด์และการตลาด ธุรกิจ Startup โยคะและอาหาร เขียนคอลัมน์ 'Brandish' ในนิตยสาร giraffe ปัจจุบันเป็น Strategic Planner บริษัทเอเจนซี่โฆษณา l พูดคุยกันได้ที่ช่องทางเฟสบุ๊คด้านบนค่ะ :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.