โฆษก Instagram ปฏิเสธไม่ได้ทดลองระบบโฆษณา 3D Touch, Apple Pay

by | November 9, 2015
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

InstagramAd

สื่ออเมริกันเผยแพร่ข้อมูลจากแหล่งข่าวในวงการไอที ระบุว่าเครือข่ายสังคมภาพอย่าง Instagram กำลังทดลองระบบโฆษณาพันธุ์ใหม่ที่ใช้ประโยชน์จากระบบ 3D Touch และ Apple Pay ซึ่งเป็น 2 เทคโนโลยีใหม่จาก Apple ล่าสุดโฆษกของ Instagram ออกมาปฏิเสธแล้ว โดยยืนยันว่าไม่ได้ทดลองระบบโฆษณาเทคโนโลยีล่าสุดของ Apple อย่างที่เป็นข่าว

เครือข่ายสังคมในเครือ Facebook อย่าง Instagram ตกเป็นข่าวดังในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีข่าวลือแพร่สะพัดว่า Instagram กำลังทดลองระบบโฆษณาที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีล่าสุดของ Apple อย่าง 3D Touch และ Apple Pay โดยแหล่งข่าวระบุว่าจุดประสงค์ของการทดลองระบบโฆษณาใหม่คือการเพิ่มรายได้ให้บริการแชร์ภาพถ่ายอย่าง Instagram มีทางเติบโตในเชิงธุรกิจมากขึ้น

แหล่งข่าวระบุว่า Instagram เตรียมใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 3D Touch ด้วยการทำให้ผู้ใช้ที่กำลังชมโฆษณา สามารถกดค้างที่โฆษณาเพื่อชมรายการสินค้าที่หลากหลาย จากเดิมที่ผู้ใช้จะได้เห็นสินค้าเพียงชิ้นเดียวหลังจากคลิกชมโฆษณา

นอกจากนี้ แหล่งข่าวในวงการเอเจนซี่โฆษณายังชูประเด็นถึงระบบ Apple Pay โดยบอกว่าระบบโฆษณาที่ Instagram กำลังทดสอบนั้นรองรับระบบจ่ายเงิน Apple Pay เพื่อให้ผู้ใช้สามารถซื้อสินค้าได้รวดเร็วทันใจกว่าเดิมโดยไม่ต้องเปลี่ยนแอพพลิเคชัน

นักวิเคราะห์เชื่อว่า Facebook ต้นสังกัด Instagram นั้นกังวลเรื่องแรงดึงดูดนักช้อปให้จ่ายเงินซื้อสินค้า ดังนั้นหากผลักดันให้นักช้อปสามารถจ่ายเงินซื้อสินค้าโดยตรงบน Instagram ย่อมสามารถดึงดูดนักโฆษณาทั่วโลกได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม Instagram ออกแถลงการณ์ชี้แจงต่อสื่ออเมริกาแล้วว่าแม้ Mobile commerce จะเป็นตลาดที่บริษัทให้ความสำคัญ แต่สิ่งที่สื่อรายงานไปนั้นไม่ใช่สิ่งที่ Instagram กำลังทดสอบอยู่ในขณะนี้

ที่มา : AppleInsider

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters