BlueStacks แพลตฟอร์มเล่นเกมมือถือบน PC และโทรทัศน์ เปิดตัว BlueStacks 2 พร้อมทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ

by | December 3, 2015
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

bluestack-cover
ใครที่เป็นคอเกม ที่เล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจน่าจะรู้จักแอปพลิเคชันที่ชื่อ BlueStacks มาบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่ง BlueStacks เป็นแพลตฟอร์มเล่นเกมมือถือที่ครอบคลุมทั้งมือถือ, PC และ TV ประสบความสำเร็จอย่างมากในเวอร์ชันแรก ตอนนี้ได้เปิดตัวเวอร์ชันล่าสุด BlueStacks 2 พร้อมการประกาศเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเป็นครั้งแรกด้วยการแต่งตั้งตัวแทนในการดูแลสิทธิ

Rosen Sharma ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบลูสแตรคส์ ได้เปิดตัว BlueStack 2 แพลตฟอร์ม, BlueStacks คือโปรแกรมจำลองระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์บนโทรศัพท์มือถือมาไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี โน้ตบุ๊คส์ และโทรทัศน์ พร้อมกันทั่วโลกเวอร์ชันล่าสุด หลังจากที่แพลตฟอร์ม BlueStacks ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเปิดตัวครั้งแรก สามารถสร้างยอดดาวน์โหลดทั่วโลกไปแล้วกว่า 109 ล้านครั้ง และมีการเล่นเกมผ่านแพลตฟอร์มนี้มากกว่า 1,000 ล้านครั้ง

bluestack2

ข้อมูลบางส่วนจาก Infographic ด้านบนแสดงให้เห็นถึงความนิยมในตัว BlueStacks ซึ่งมีการใช้งานกว่า 196 ประเทศทั่วโลก (มีข้อมูลว่ามีผู้เล่นในเกาหลีเหนือด้วย) โดยผู้ใช้งานมีเพิ่มขึ้นทุกวัน วันละ 245,000 ราย

สำหรับการเปิดตัว BlueStacks 2 นี้ นอกจากความสามารถเดิมที่ใช้ได้แล้ว ยังมีการเพิ่มระบบใหม่เพื่อผนวกการเล่นเกมพร้อมการค้นหาแอปพลิเคชันเข้าไปด้วย เช่น ตัวโปรแกรมจะมีหน้าจอที่เหมือนกับเบราวเซอร์ ,มีแท็บโฆษณาแยก ที่ไม่ขวางการเล่นเกม และที่สำคัญคือ BlueStacks 2 สามารถทำงานได้หลายแอปพลิเคชันในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่สามารถทำได้

“เราพบว่าเหล่าผู้เล่นเกมประเภท Hard-Core บนเครื่อง PC เองก็สนใจเล่นเกมมือถือแบบ Mid-Core ด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้เล่นเหล่านี้ยินดีที่จะจ่ายเงินในการเล่นเกม ซึ่งช่วยดึงดูดเหล่าผู้พัฒนาแอปให้มาสู่แพลตฟอร์มของเราได้มากมาย ในทางตรงกันข้าม แอปจำพวกแชทข้อความและการพาณิชย์ก็มียอดการใช้งานสูงมากแถมดึงดูดผู้ใช้งานที่มีเงินได้ และจะทำให้แพลตฟอร์มนี้ได้ประโยชน์จากสื่อโฆษณาอีกด้วย”

2015-12-03_21-22-44

สำหรับข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับประเทศไทย ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่าผู้ใช้ในประเทศไทยเข้าไปใช้งาน BlueStacks โดยเฉลี่ยถึง 60,000 ครั้งต่อวัน โดยมีผู้ดาวน์โหลด BlueStacks และ Install ลงเครื่องไปแล้วมากกว่า 100,000 ราย และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

จากข้อมูลที่มีเลยทำให้ BlueStacks ตัดสินใจหันมาทำตลาดในเมืองไทย และมีตัวแทนที่ดูแลธุรกิจในประเทศไทยที่ชัดเจน โดยได้แต่งตั้งผู้อำนวยการสาขาประเทศไทย คือ คุณศิริภัทร ภัทรางกูร ซึ่งเคยมีประสบการณ์ดูแล แบล็คเบอรี่ BSA, และการตลาดของ Microsoft ประเทศไทยมาก่อน โดยจะเข้าร่วมวางแผนการตลาดกับคู่ค้าในระดับต่างๆ ซึ่งจะทำให้ BlueStacks 2 ในประเทศไทยเติบโตไปพร้อมกับประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ที่มา: BlueStacks

น่าจับตาการมาลุยตลาดไทยของทาง BlueStack ที่มาเจาะตลาดด้านนี้ในไทยอย่างชัดเจน ตลาดด้านเกมในเมืองไทยมีมูลค่าไม่น้อย น่าจะช่วยกระตุ้นให้อุตสาหกรรมเกมและนักพัฒนามีมากขึ้นกว่าเดิม

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters