Samsung, Oculus คว้านักบาส LeBron โฆษณา Gear VR

by | December 30, 2015
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

lebron-800x420

ท่ามกลางกลิ่นอายของวันหยุดปลายปี Samsung และ Oculus เดินหน้าทำการตลาด Gear VR อุปกรณ์ฉายภาพเสมือนจริง virtual reality อย่างเต็มตัวด้วยการดึงนักบาสชื่อดัง LeBron James มาเป็นพรีเซนเตอร์บนความหวังให้ Gear VR มีภาพลักษณ์สุดเท่ แสนเก๋ และจับต้องได้

เพื่อให้ Gear VR สามารถแข่งขันกับ Oculus Rift หรือ AR HoloLens ของ Microsoft หรือ PS VR ของ Sony รวมถึงอุปกรณ์ของ HTC และ Valve อย่าง Vive วันนี้ Samsung จับมือกับ Oculus นำนักบาส NBA ชื่อดังอย่าง LeBron James มาร่วมสร้างวิดีโอชื่อ ”Striving for Greatness” ซึ่งอาจจะทำให้แฟนบาสรู้สึกสนใจ Gear VR ขึ้นมาทันที

วิดีโอนี้จะมีความยาว 12 นาที เนื้อหาหลักคือการตามติด LeBron James ในวันฝึกซ้อมแบบใกล้ชิด จุดนี้ผู้สร้างวิดีโอบรรยายว่า ภาพเสมือนจริงที่ผู้สวม Gear VR ได้เห็นนั้นจะมีมุมมองเดียวกับภาพจากตาของหนุ่ม LeBron ขณะกำลังทุ่มเทฝึกซ้อมเพื่อร่วมการแข่งขัน NBA ฤดูกาลที่ 13 ของตัวเขา

ข้อมูลระบุว่า ประสบการณ์เต็มรูปแบบจะเกิดขึ้นเมื่อผู้ชมใช้อุปกรณ์ Gear VR ชมคอนเทนต์จากแอพพลิเคชันของ Samsung ชื่อ Milk VR หรืออีกทางคือผู้ชมสามารถใช้ร้าน Oculus Store เป็นช่องทางในการเข้าสู่คอนเทนต์ได้เช่นกัน

เบื้องต้น วิดีโอ Striving for Greatness ถูกตัดต่อเป็นวิดีโอโฆษณาเรียกน้ำย่อยความยาว 1.30 นาที ล่าสุดแฟน LeBron James ทั่วโลกคลิกชมวิดีโอนี้แล้วมากกว่า 2.4 แสนครั้งบน YouTube ในช่วงเวลา 3 วันนับตั้งแต่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา

สำหรับ LeBron James เป็นนักบาสเกตบอล NBA คนดังของทีม Cleveland Cavaliers ลีลาน่าตื่นเต้นทำให้ LeBron มีสาวกทั่วโลก โดยเฉพาะการกระโดดตัวลอยที่แฟนบาสยกย่องว่าเป็นพรสวรรค์ที่หาได้ยากยิ่ง ทั้งหมดนี้ทำให้ LeBron James เป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งตลอดกาลของ NBA

ที่มา : SlashGear

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters