รถ Bentley กับแอปพลิเคชันวิเคราะห์ใบหน้าเพื่อแนะนำรุ่นในฝัน

by | February 1, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

bentley-hed-2015

ต้องบอกว่าเป็นอีกประสบการณ์ใหม่ที่ค่ายรถหรู Bentley สร้างสรรค์ไว้ให้วงการโฆษณารถยนต์ เนื่องจากแอพพลิเคชันล่าสุดของ Bentley หันมาใช้ระบบวิเคราะห์ใบหน้าผู้ใช้เพื่อนำผู้ใช้แต่ละคนไปยังรุ่นรถที่มีดีไซน์ต่างกัน กลายเป็นวิธีใหม่ในการนำเสนอ “สินค้าส่วนตัว” ได้อย่างชาญฉลาด

แม้จะเปิดตัวแอปไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่แอปพลิเคชัน Bentley Inspirator ยังถูกนำมาพูดถึงในวงการโฆษณาดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเกมการตลาดนี้ของ Bentley สามารถส่งสาร “inspired by you” หรือดีไซน์ของ Bentley ล้วนเกิดขึ้นบนแรงบันดาลใจจากผู้ใช้ทุกคน

ในแอพพลิเคชันนี้ การยิ้มหรือการแสดงอารมณ์ด้วยใบหน้า (facial reaction) ที่แตกต่างจะทำให้คอนเทนต์ในแอพของ Bentley เปลี่ยนแปลงไป วิธีนี้ทำให้ Bentley เคลมว่าสามารถแนะนำสินค้าได้แบบ recommended specification ตามความสนใจของผู้ใช้ ซึ่งมักจะยิ้มเมื่อได้ชมสิ่งที่ชื่นชอบ

bentley_facial_recognition

อย่างไรก็ตาม การทำงานของระบบวิเคราะห์ใบหน้าของแอพจะหยุดทำงานเมื่อผู้ใช้ถอยห่างจากอุปกรณ์ที่ชม รวมถึงการกีดขวางของสิ่งของหน้าใบหน้า เช่นในกรณีการดื่มกาแฟระหว่างชม ถ้วยกาแฟจะทำให้ระบบหยุดทำงานแบบอัตโนมัติ

ทั้งหมดนี้ทำให้ Bentley ถูกยกย่องว่าฉีกทุกความเคลื่อนไหวของค่ายรถหรูในการสร้างประสบการณ์ดิจิทัลระดับไฮเอนด์ ให้ผู้ใช้ทั่วไปได้สัมผัสกับรถ Bentley ได้แบบเอื้อมถึง

ผู้สนใจ ทดลองรับประสบการณ์ใหม่จาก Bentley ได้ที่นี่

ที่มา : Digitalbuzzblog

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters