10.45 – 11.30 การบรรยายพิเศษหัวข้อ How digital technology transform media industry in SEA? โดยคุณ Alan Soon ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท The Splice Newsroom ที่ปรึกษาด้านการสร้าง พัฒนา และเปลี่ยนผ่านห้องข่าว Alan เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการปฎิบัติการห้องข่าว (newsroom operations), digital transformation และธุรกิจสื่อชั้นนำของทวีปเอเชีย วันนี้เขาจะมาแบ่งปันแนวคิดด้านการเปลี่ยนผ่านธุรกิจสื่อในยุคดิจิทัล
[session นี้เหมาะกับใครบ้าง?] หัวข้อนี้พวกเราสร้างขึ้นมาเพราะเล็งเห็นว่า Media Landscape ได้เปลี่ยนไปแล้วโดยสิ้นเชิง จากยุคสื่อสิ่งพิมพ์สู่ยุคดิจิทัล ใน session นี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สนใจธุรกิจสื่อสารมวลชน ไม่ว่าจะเป็นสื่อออนไลน์ หรือสื่อดั้งเดิมอย่าง โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์
11.30 – 12.15 การเสวนาหัวข้อ How digital technology transform Thailand? ร่วมสนทนาโดย
คุณศิวัตร เชาวรียวงษ์ – ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บริษัท mInteraction จำกัด ซึ่งให้บริการด้าน Interactive/Digital advertising และ communication solutions สำหรับแบรนด์และองค์กรชั้นนำ นอกจากนี้เขายังเป็นนายกสมาคม Digital Advertising Association (Thailand) หรือ DAAT วันนี้เขาจะมาร่วมแบ่งปันในมุมมองของนักการตลาดดิจิทัลชั้นนำผู้เคี่ยวกรำงานมากว่า 15 ปี
คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ – ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท efrastructure Group กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ บริษัทตลาดดอทคอม จำกัด บริษัท Winter Egency ร่วมแบ่งปันในมุมมองของผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ
คุณสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ – ผู้อำนวยการโครงการ dtac Accelerate กับประสบการณ์การทำงานกว่า 12 ปีในสถาบันการเงินชั้นนำ สายงานผลิตภัณฑ์ธนาคารสำหรับผู้บริโภค และบริหารการตลาด จะมาร่วมแชร์มุมมองของคนที่ทำงานใกล้ชิดกับกลุ่มธุรกิจ startup ที่กล้าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมต่างๆ
[session นี้เหมาะกับใครบ้าง?] หลายคนอาจตั้งคำถามว่ารู้แล้วว่าเทคโนโลยีดิจิทัลเปลี่ยนโลก แต่ session นี้จะเป็นการเจาะมุมมองลงไปใน รายละเอียดของผลกระทบที่เกิดจากเทคโนโลยีดิจิทัล จากหลากหลายมุมมอง จึงเหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการทำความเข้าใจพลวัตรและการเปลี่ยนแปลงของทั้งด้านการตลาด และอีคอมเมิร์ซที่กำลังทวีบทบาทมากขึ้นทุกวัน
13.30 – 14.15 การบรรยายพิเศษหัวข้อ How social technologies transform advertising?โดยคุณ Simon Kemp กรรมการผู้จัดการบริษัท Kepios บริษัทที่ปรึกษาการตลาดเชิงกลยุทธที่ช่วยให้แบรนด์สามารถระบุโอกาสและความท้าทายทางธุรกิจ รวมถึงการพัฒนากลยุทธ์เพื่อความสำเร็จ นักการตลาดไทยหลายคนจะรู้จักคุณ Simon จากชิ้นงานสไลด์ของ WeAreSocial ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายนั่นเอง เพราะเขาคือ Regional Managing Partner ของ We Are Social ด้วยนั่นเอง
[session นี้เหมาะกับใครบ้าง?] ทุกครั้งเวลาเราหาความรู้เรื่อง Social Media ตลอดจนพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก เราจะพบว่าสไลด์ของ We Are Social คือสไลด์ที่มีการแชร์กันอย่างแพร่หลายที่สุด จนเราอดคิดไม่ได้ว่าใครกันนะที่ค้นคว้ารวบรวมมันได้ละเอียดลออเช่นนี้ พวกเราตามไปเจอ Simon บนมุมหนึ่งของโลกอินเทอร์เน็ต เราจึงไม่ลังเลที่จะชวนเขามาร่วมแบ่งปันมุมมองว่า social technologies ได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบของวงการโฆษณาไปอย่างไร และเขามองเห็นอะไรที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้อีกรอบในยุคการมาถึงของ 4G ในประเทศไทย เราขอแนะนำว่านักการตลาด และนักโฆษณาไม่ควรพลาด session นี้ด้วยประการทั้งปวง]
14.15 – 15.00 การเสวนาหัวข้อ “Content Creation in Digital Age” ร่วมสนทนาโดย
คุณวิเชียร ฤกษ์ไพศาล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานมิวสิค โปรดักชั่น และโปรโมชั่น บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)
คุณจันทร์เพ็ญ จันทนา Senior Vice President (SVP) Integrated Digital Marketing Management สังกัดภาพลักษณ์และการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ วันนี้เธอจะมาร่วมสนทนาในมุมมองของนักการตลาดยุคดิจิทัลที่มีความเป็นลูกผสมระหว่างวิทยาศาสตร์และศิลปะ ผู้ทำงานด้านการสื่อสารออนไลน์มากว่า 15 ปี ทั้งในฐานะ Agency และในองค์กร
คุณพัชราพร ขวัญเจริญทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด หรือที่ทุกคนรู้จักในนาม Sanook.com ร่วมแบ่งปันในมุมมองของบริษัทผู้ผลิตเนื้อหาสาระบันเทิง ที่เพิ่งเปิดตัวแอปพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง JOOX
ร่วมสนทนากันในประเด็นของประโยชน์ของ Content Marketing ที่หลายคนอยากรู้
[session นี้เหมาะกับใครบ้าง?] หากมองยอดโฆษณาออนไลน์ที่กำลังเติบโตขึ้นในแต่ละปี จะเห็นว่า Social, Search ล้วนแล้วแต่โตอย่างก้าวกระโดด แต่ Social, Search จะโตไม่ได้เลยหากไม่มี Content เป็นน้ำหล่อเลี้ยงให้ผู้ใช้เข้ามาเสพย์และดื่มด่ำไปกับมัน นาทีนี้เราทุกคนต่างรู้ว่า Content เป็นสิ่งสำคัญ มาฟังมุมมองของนักการตลาดทั้งฝั่งแบรนด์ ฝั่ง Publisher และเอเยนซี่กันดีกว่า ว่าวิวัฒนาการของ Content Creation ในบ้านเราเป็นอย่างไรกันบ้างแล้ว
15.15 – 16.00 การเสวนาหัวข้อ “Data in Action” ร่วมสนทนาโดย
คุณวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท COL – Central Online จำกัด
คุณวัชระ เอมวัฒน์ – ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมพิวเตอร์โลจี จำกัด ผู้มีความเชี่ยวชาญด้าน Social Media Marketing Platform และเป็นหนึ่งใน Facebook Marketing Partner
คุณณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง Vice President, Head of Online Marketing บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ dtac
[session นี้เหมาะกับใครบ้าง?] เราได้ยินคำว่า Data-driven กันมานาน เราต่างรู้กันว่าทุกองค์กรควรจะทำการตลาดจากฐานของการวิเคราะห์ data มากกว่าจะใช้สัญชาติญาณล้วน เราจึงเชื้อชวนผู้เชี่ยวชาญการตลาดที่หายใจเข้าออกเป็น data มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ว่าพวกเราเปลี่ยน data ให้กลายเป็นการลงมือทำ จนส่งผลบวกทางธุรกิจอย่างมหาศาลได้อย่างไร session นี้จึงเหมาะกับผู้บริหาร และนักการตลาดที่อยากเข้าใจภาพรวมว่า data จะมีประโยชน์อย่างไรกับธุรกิจ ทำไมคนถึงพูดเกี่ยวกับมันมากขนาดนี้
16.00 – 16.45 การเสวนาหัวข้อ How Digital Transformation impact tourism industry. วงสนทนานี้ประกอบด้วย
คุณรฐิยา อิสระชัยกุล ผู้จัดการฝ่าย Small and Medium Businesses แห่งบริษัท Facebook ประจำสำนักงานสิงคโปร์ นักการตลาดดิจิทัลที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวางกลยุทธ์โฆษณาออนไลน์ ปัจจุบันคุณรฐิยาบริหารทีมขายและพัฒนาตลาดผู้ลงโฆษณา Facebook ในประเทศไทย
คุณ Oliver Wilke Head of Business Development APAC at Syndacast คุณโอลิเวอร์เป็นผู้เชี่ยวชาญการตลาดระดับนานาชาติ ก่อนที่จะย้ายมาสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2014 เขามีประสบการณ์ด้านการตลาดดิจิทัลในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่กว้างขวาง จากการทำงานร่วมกับแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก อย่าง Qatar Airways, Riu Hotels และ Online Travel Agency ทั่วทวีปยุโรป และตะวันออกกลาง และเอเชีย
คุณเชษฐ สุทธิธนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดดิจิทัลในภูมิภาคเอเชีย ของเครือโรงแรม AccorHotels
[session นี้เหมาะกับใครบ้าง?] ประเทศไทยเป็นประเทศที่เศรษฐกิจเติบโตได้จากการท่องเที่ยว session สุดท้ายของเราเลยจะนำคุณเจาะเข้าไปในเรื่องการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยุคดิจิทัล จากหลากหลายมุมมอง เช่น เจ้าของสายการบิน เจ้าของโรงแรม ที่พัก ตลอดจนเจ้าของ Social Media Platform แนะนำ session นี้สำหรับนักการตลาดที่สนใจธุรกิจท่องเที่ยวทุกคน]
16.45 – 17.00 กองบรรณาธิการกล่าวสรุป “สิ่งที่เราเรียนรู้ร่วมกัน” ท้ายงาน