Starbucks ขอทำดี จับมือ TurboVote หวังเพิ่มจำนวนคนใช้สิทธิออกเสียง

0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Howard Schultz ซีอีโอของ Starbucks ยืนยันว่านี่ไม่ใช่การสนับสนุนการเลือกตั้งของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่ต้องการช่วยเพิ่มจำนวนคนให้มีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง

การเป็นพันธมิตรระหว่าง Starbucks กับ TurboVote นี้ เริ่มต้นจากให้พนักงานและคู่ค้าลงทะเบียนเพื่อเลือกตั้งผ่านช่องทางของ TurboVote ที่สร้างเพื่อ Starbucks โดยเฉพาะ

พนักงานที่สมัครแล้ว สามารถใช้บริการขอออกเสียงนอกเขตเลือกตั้ง อัปเดทข้อมูลสำหรับติดต่อ และได้รับข้อมูลเมื่อมีการเลือกตั้งครั้งต่อไป

สำหรับชาวอเมริกันที่ไม่สะดวกโหวตทางออนไลน์ ทาง TurboVote สามารถส่งพวกใบสมัคร และบัตรเลือกตั้งนอกเขตไปให้ทางไปรษณีย์ ส่วน Starbucks จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่ง

จริงๆแล้ว Starbucks เป็นแบรนด์ที่ชัดเจนในเรื่องการมีส่วนร่วมสนับสนุนหน้าที่พลเมืองมานานแล้ว เช่น ตอนปี 2012 มีแคมเปญให้พนักงานออกไปเลือกตั้ง ย้อนกลับไปปี 2008 ก็เคยแจกกาแฟให้กับคนที่บอกว่าใช้สิทธิในวันเลือกตั้งฟรี

การจับมือในครั้งนี้ เกิดจากการที่ Starbucks เชื่อว่าแต่ละคนมีสิทธิ มีเสียง มีความคิดที่แตกต่างกัน และแบรนด์ไม่ได้ต้องการสร้างความลำเอียง แต่ต้องการให้เสียงของทุกคนได้ถูกรับฟังมากขึ้นเท่านั้น

ที่มา : Starbucks

An Economic student who turned out to be a Strategic Planner.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.