ไม่ใช่รสไก่ธรรมดา แต่ KFC กำลังเสนอทางเลือกให้ทั้งสาวและหนุ่มได้ทดลองแต่งแต้มยาทาเล็บรส “ไก่เผ็ด” และรส “ไก่ดั้งเดิม” ซึ่งเป็น 2 รสไก่ตำรับยอดนิยมของ KFC
ก่อนอื่นต้องบอกว่านี่ไม่ใช่ข่าววัน April Fools’ Day แต่เป็นสิ่งที่ KFC นำสโลแกนคลาสสิก “Finger Lickin’ Good” มาประยุกต์เพื่อให้ชาวโลกได้ร่วมวัฒนธรรมดูดนิ้วรสอร่อยแบบจริงจัง ด้วยการสร้างยาทาเล็บกินได้ซึ่งผู้ใช้สามารถทา รอให้แห้ง เพื่อให้เล็บถูกเคลือบด้วยสีเงาแวววาวเหมือนยาทาเล็บทั่วไป
ผลงานนี้เป็นการสร้างสรรค์ของ Ogilvy & Mather ที่ร่วมกับนักวิทยาศาสตร์อาหารของ McCormick ในการนำเครื่องเทศลับของ KFC จำนวน 11 ชนิดในการหมักไก่มาใช้สร้างสีสันการตลาดครั้งใหม่ จุดนี้ KFC Hong Kong ระบุว่าทุกส่วนผสมในยาทาเล็บนี้เป็นวัตถุดิบธรรมชาติ และเลือกใช้ตามสูตรไก่ Original และ Hot & Spicy ซึ่งได้รับความนิยมตลอดกาล
นอกจากทาแล้วรอให้แห้ง แถลงการณ์ของ KFC ยังระบุว่าผู้ทาสามารถ “lick—again and again and again” เรียกว่าสามารถดูดกินยาทาเล็บนี้ได้ครั้งแล้วครั้งเล่าเพราะรสชาติที่อร่อยและเป็นเอกลักษณ์
เรื่องนี้ John Koay ผู้กำกับศิลป์ของ Ogilvy ให้ความเห็นว่าแคมเปญนี้ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์สนุกสนาน แปลกใหม่ และสร้างสรรค์ให้กับแบรนด์ KFC ในฮ่องกง โดยไม่ใช่เรื่องล้อเล่น เพราะ KFC ลงมือผลิตยาทาเล็บนี้แล้ว เพียงแต่ยังไม่มีการผลิตจำนวนมากในขณะนี้
เบื้องต้น KFC โปรโมทยาทาเล็บนี้บนโซเชียลมีเดียช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีมิวสิควิดีโอออนไลน์เป็นตัวสื่อหลัก ขณะเดียวกันก็มีการทำแคมเปญให้ชาวฮ่องกงได้ร่วมกันลงคะแนนเลือกรสไก่ที่ชื่นชอบ ซึ่ง KFC อาจนำผลที่ได้ไปใช้ในการตัดสินใจเพื่อผลิตยาทาเล็บนี้อย่างจริงจังต่อไป
ที่มา : Adweek