Target ควง Lancome เปิดศักราชโฆษณาคลิกซื้อได้บน Snapchat

by | May 3, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

snapchatLancome

ชาวออนไลน์ตื่นเต้นกันมากกับข่าวนี้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นแปลว่า Snapchat กำลังเข้าใกล้วงการอีคอมเมิร์ซมากขึ้นอีกระดับ

หลังจากทยอยทดสอบโฆษณาอินเทอร์แอคทีฟหลากชนิดอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ล่าสุด Snapchat กำลังเริ่มเปิดตลาดโฆษณาที่ลูกค้าสามารถคลิกซื้อได้โดยไม่ต้องออกจากแอพ Snapchat โดยแบรนด์เครื่องสำอาง Lancome และห้าง Target คือกลุ่มแรกที่ประเดิม “First Ecommerce Ads” บน Snapchat เพื่อให้ผู้ใช้เลื่อนหน้าจอและซื้อสินค้านั้นได้ทันใจ

ก่อนหน้านี้ Lancome และ Target เริ่มตะลุยลงโฆษณาประเภท shoppable ads ในสื่อเครือ Cosmopolitan อย่าง Discover channel ซึ่งเป็นแหล่งรวมแอพพลิเคชันที่แบรนด์มักอาศัยเผยแพร่เรื่องราวประจำวัน

รายงานระบุว่าโฆษณาบน Snapchat จะมีลักษณะเช่นเดียวกับโฆษณาบน Discover ซึ่งแคมเปญของ Lancome และ Target จะปรากฏระหว่างบทความและวิดีโอของ Cosmo โดยแต่ละโฆษณาจะมีความยาว 10 วินาทีบนเนื้อหาเชิญชวนหรือ call-to-action ให้ผู้ใช้เลื่อนหน้าจอหรือ “swipe up” เพื่อชมรายละเอียดเพิ่มเติม

กรณีของ Target ข้อความบนโฆษณาระบุว่า “New products every week.” ซึ่งเมื่อเลื่อนหน้าจอบริเวณโฆษณา ระบบจะแสดงเพจโมบายล์ไซต์ของ Target ทันที เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อสินค้าที่ปรากฏบนโฆษณาได้สะดวก จุดนี้โฆษณาของ Target ครอบคลุมสินค้าหลากหลายตั้งแต่กระถางต้นไม้ถึงขวดน้ำ

สำหรับโฆษณาของ Lancome ที่โปรโมทสินค้ากลุ่ม Juicy Shaker เพื่อแต้มสีสันให้เรียวปาก ผู้ชมจะสามารถคลิกซื้อบนเว็บไซต์ของ Lancome ได้เหมือนโฆษณาของ Target โดยไม่ต้องออกจาก Snapchat

ที่มา : Adweek

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.