Dentsu พัฒนาบิลบอร์ดอัจฉริยะ โชว์โฆษณาได้ตามลักษณะรถ

by | June 29, 2016
2
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

smart-billboard-vehicle-identification-640x0

สำหรับใครหลายคนที่กำลังเบื่อโฆษณาตามท้องถนนที่อยู่ในรูปแบบเก่า ๆ “สมาร์ทบิลบอร์ด” อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีการโฆษณาในอนาคตอันใกล้ที่สามารถตอบโจทย์ได้มากขึ้น

โดยสมาร์ทบิลบอร์ดเป็นความร่วมมือของ Cloudian บริษัทผู้พัฒนาระบบสตอเรจอัจฉริยะร่วมกับ Dentsu บริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบ และมีแผนจะเปิดตัวในญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ซึ่งจากการทดสอบสมาร์ทบิลบอร์ดกับรถบนท้องถนนพบว่า มันสามารถระบุข้อมูลของรถแต่ละคันได้อย่างถูกต้องราว 94 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งเมื่อระบบนี้สามารถระบุรถยนต์ได้ว่าเป็นรถยี่ห้ออะไร รุ่นอะไรได้แล้ว มันจะแสดงโฆษณาที่เหมาะสมกับรถยนต์คันนั้น ๆ หรือโฆษณาที่บริษัทโฆษณาเจาะจงมาว่าให้แสดงผลสำหรับรถรุ่นนั้น ๆ ผ่านหน้าจอบิลบอร์ด LED เป็นเวลา 5 วินาที

ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้รถที่ขับรถอายุประมาณ 5 ปี อาจได้เห็นโฆษณารถยนต์ยี่ห้อเดียวกันแต่เป็นโฉมใหม่ล่าสุดแสดงบนบิลบอร์ด  หรือคนขับรถบรรทุกก็อาจได้เห็นโฆษณาแสดงจุดที่พักของคนขับรถบรรทุกจุดต่อไปว่าอยู่ที่ไหน เป็นต้น

ที่มา DigitalTrends

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters