ลองของใหม่ “Planner” แอปช่วยทำงานเป็นทีมจาก Microsoft

by | June 8, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Planner-general-availability-1

สำหรับใครที่เคยใช้งานแอปเพื่อการประชุมทีม – ทำโครงการต่าง ๆ มาแล้วหลายตัว แต่ยังไม่ชอบใจ วันนี้ Microsoft ได้เปิดตัวแอปน้องใหม่อย่าง Planner ออกมาให้ได้ลองใช้งานกัน ซึ่งแอปตัวนี้ค่อนข้างใช้งานง่าย จึงสามารถใช้ได้ทั้งการทำงานของผู้ใหญ่ ไปจนถึงการทำรายงานกลุ่มของเด็ก ๆ เลยทีเดียว

โดยหน้าตาหลัก ๆ ของ Planner คือกระดานไวท์บอร์ดดิจิทัลที่ดึงผู้เกี่ยวข้องเข้ามาคุยกันเรื่องงาน หรือจะใช้เป็นที่แปะโน้ตไว้บอกคนอื่น ๆ ใส่ไฟล์ที่ต้องการแชร์ ใส่ตารางการทำงานของโปรเจ็ค ว่างานแต่ละชิ้นต้องเสร็จเมื่อไร ฯลฯ ซึ่ง Microsoft เลือกที่จะผนวกมากับแอป Office 365

Planner-general-availability-2

การทำงานภายใน จะมีกราฟแจ้งเตือนความคืบหน้าของโปรเจ็คต่าง ๆ โดยใช้สีเป็นสัญลักษณ์ เช่น สีเหลือง คือการบอกว่างานตรงส่วนนี้ยังไม่เริ่ม หรือสีเขียว ก็คืองานที่ทำเสร็จแล้ว ส่วนงานที่เป็นสีฟ้าก็คืองานที่กำลังทำหรือดำเนินการอยู่ ฯลฯ

แม้จะดูไม่แตกต่างจากแอปตัวอื่น ๆ ในประเภทเดียวกันเท่าไร แต่การมีชื่อของ Microsoft กำกับไว้ตัวโต ๆ ก็ช่วยการันตีให้กับผู้ใช้งานว่าอย่างน้อยก็ไม่ได้ใช้แอปโนเนมของใครก็ไม่รู้ได้ระดับหนึ่ง

ใครที่สมัครใช้ Office 365 เริ่มใช้ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ MS Planner

ที่มา Office Blog

LINE it!

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters