ไม่แค่ข้อความ Twitter เปิดให้นักโฆษณา target ผู้ชมด้วย emoji แล้ว

by | June 16, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

emoji_line

อีกข่าวใหญ่ของวงการการตลาดบนโลกโซเชียล เพราะวันนี้โฆษณาบน Twitter จะสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายจากภาพอิโมจิบางภาพที่ชาว Twitter โพสต์ได้แล้ว เรียกว่าเป็น emoji keyword targeting ที่ผู้โพสต์อิโมจิรูปพิซซ่า จะได้เห็นโฆษณาแบรนด์ร้านพิซซ่าบน Twitter

Twitter ยกเหตุผลที่มาของความเคลื่อนไหวครั้งนี้ว่าเพราะอิทธิพลของอิโมจิ ซึ่งเห็นได้ชัดเมื่อคำแห่งปี 2015 ที่ผ่านมาเป็นอิโมจิรูปหัวเราะจนน้ำตาไหล ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสมควรแล้วถ้าอิโมจิจะมีศักดิ์และศรีเท่ากับคำข้อความปกติ

ทั้งหมดนี้ทำให้ Twitter ตัดสินใจเปิดโอกาสให้นักโฆษณาสามารถ target กลุ่มผู้ชมโฆษณาได้มากกว่าการใช้ข้อความเฉพาะที่ปรากฏใน tweets ทำให้แบรนด์สามารถกำหนดได้ว่า ต้องการให้แสดงโฆษณาแก่ผู้ใช้ที่ส่งภาพ emoji ที่ต้องการ

ยกตัวอย่างเช่นอิโมจิ pizza แบรนด์อย่าง Dominos หรือรายอื่นจะสามารถเลือกแสดงโฆษณาแก่คนที่โพสต์อิโมจิพิซซ่าได้ เช่นเดียวกับอิโมจิรูปแฮมเบอร์เกอร์ เบียร์ หรือบาสเก็ตบอล

Twitter ระบุว่าต้องการตอบโจทย์การกำหนดกลุ่มเป้าหมายทุกด้าน ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าการโพสต์ภาพอิโมจิของผู้ใช้จะเกี่ยวกับ passion หรือความชอบส่วนบุคคลของแต่ละคน ดังนั้นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายด้วยอิโมจิจึงไม่ใช่เรื่องตลกที่จับต้องไม่ได้

ที่มา : Twitter

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *