Chatbot รับออเดอร์ Pizza Hut มาแล้ว

by | July 15, 2016
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

4A0C6309A0

สำหรับใครที่อยากทดลองสั่งพิซซ่ากับ Chatbot ทาง Pizza Hut เผยว่า อาจได้ทดลองสมใจในเร็ว ๆ นี้ โดยผู้ใช้ Twitter และ Facebook Messenger คือผู้ใช้บริการสองกลุ่มแรกที่สามารถสั่งพิซซ่าผ่าน Chatbot ของ Pizza Hut ได้ แถมยังสามารถส่งสินค้าได้ถึงบ้านโดยที่ไม่ต้องให้สถานที่ หรือเบอร์โทรศัพท์


โดยทาง Pizza Hut เผยว่า การพัฒนา Chatbot นี้เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนเจนเนอเรชันถัดไป (ถัดจากเจน Millennial) ที่ต้องการสั่งสินค้าผ่านการส่งข้อความ และไม่ต้องการดาวน์โหลดหรือติดตั้งแอปต่าง ๆ เพิ่มเติม

อย่างไรก็ดี การเข้ามาของ Chatbot บนระบบของ Pizza Hut นั้นจะไม่มีผลกระทบกับคนที่ชอบช่องทางการสั่งซื้อผ่านโทรศัพท์ เนื่องจากทางบริษัทเผยว่า ผู้บริโภคยังสามารถโทรเข้ามาสั่งซื้อได้เหมือนเช่นที่เคยเป็นมา

โดยทาง Pizza Hut ได้ทำการพรีวิวระบบการสั่งซื้อพิซซ่าใน Venturebeat MobileBeat Conference 2016 ในซานฟรานซิสโก และคาดว่าจะเปิดใช้งานแก่ผู้บริโภคได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

สำหรับรูปแบบการสั่งซื้อผ่านทางช่องทางดังกล่าวจะมี Chatbot คอยรับออเดอร์ และแจ้งโปรโมชันในขณะนั้น รวมถึงถามข้อมูลต่าง ๆ ที่จำเป็น  ก่อนจะสรุปข้อมูลแจ้งให้ลูกค้าทราบ นอกจากนั้นลูกค้ายังสามารถเซฟออเดอร์ครั้งก่อน เพื่อการสั่งซ้ำที่รวดเร็วยิ่งขึ้นได้ด้วย

นอกจากนี้ การเปิดบริการ Chatbot เพื่อรับออเดอร์บน Twitter และ Facebook Messenger ของ Pizza Hut ยังแสดงให้เห็นถึงสัญญาณบางประการที่ระบุว่าผู้ใช้งาน Twitter และ Facebook นั้นมีความพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนไปสู่นวัตกรรมต่าง ๆ ได้เร็วกว่าแพลตฟอร์มอื่นด้วย

ที่มา MobileCommerceDaily

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters