รู้จัก Blackbird นวัตกรรมโฆษณารถยนต์ไฮเทคที่ Cannes Lions การันตี

by | July 3, 2016
69
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Screen Shot 2016-07-02 at 6.47.00 AM

ความทันสมัยของโลกในนาทีนี้ทำให้มีผู้ท้าชิงรางวัลนวัตกรรมทางโฆษณาจากเทศกาล Cannes Lions ประเภท Innovation จำนวนมากในปี 2016 แต่ผู้ที่สามารถชนะใจกรรมการเหนือใคร คือเทคโนโลยีที่ชื่อว่า Blackbird ของ The Mill หรือบริษัท millchannel ซึ่งได้รับคำชมว่าแจ่มเจ๋งจนน่าขนลุก

เหตุที่ทำให้ Blackbird ได้รับคำวิจารณ์ว่าน่าขนลุกคือ Blackbird ไม่ได้โดดเด่นที่เทคโนโลยีหรือแนวคิดหลักเท่านั้น แต่ยังจะเป็นแรงส่งสำคัญในการปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์โฆษณาสำหรับแบรนด์รถยนต์ชนิดสะเทือนทุกอนู

Blackbird เป็นชุดล้อเลื่อนประกอบที่ถูกเรียกว่า “car rig” ซึ่งสามารถนำมาใช้กับคอมพิวเตอร์กราฟฟิกเพื่อใส่หน้ากากแบรนด์รถที่ต้องการได้หลากหลาย ผลคือแทนที่จะต้องใช้รถจริงมาวิ่ง แล้วต้องยกกองถ่ายมโหฬารกว่าจะได้ภาพโฆษณาที่สวยสมใจ Blackbird สามารถจบทุกความยุ่งยากเหล่านี้ได้

จุดเด่นสำคัญคือ Blackbird สามารถถูกถ่ายบันทึกภาพได้ทุกเวลาทุกสถานที่ แบรนด์รถไม่ต้องกังวลเรื่องความลับทางการค้า ยืดหยุ่นเรื่องความเสี่ยงแถมยังสมจริงมืออาชีพ

Blackbird ได้รับความสนใจมากจากชาวออนไลน์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดชมวิดีโอเกี่ยวกับ Blackbird พุ่งเกิน 2 ล้านวิวในเวลาไม่กี่วัน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะความทึ่งกับความจริงที่ว่า “ไม่มีรถจริงบนโฆษณารถ”

ข้อมูลระบุว่า Blackbird ถูกสร้างบนความร่วมมือจากบริษัท JemFX, Performance Filmworks และ Keslow ทั้งหมดนี้ทำให้ Mill Blackbird สามารถขยายโอกาสด้านการสร้างสรรค์จนเกิดเป็นเครื่องมือผลิตงานโปรดักชันที่หยืดหยุ่นและไม่มีจุดอ่อนเรื่องคุณภาพหรือวิธีการยุ่งยาก

ที่มา : Mill Blackbird

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters