Patron แปลงร่าง Amazon Echo ให้เป็นบาร์เทนเดอร์รับวันเตกีล่าแห่งชาติ

by | July 23, 2016
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

patronbanner

Patron แบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์  จัดแคมเปญรับวันเตกีล่าแห่งชาติในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้โดยจะแปลงร่าง Amazon Echo ให้กลายเป็นบาร์เทนเดอร์คนพิเศษ ช่วยรังสรรค์เมนูค็อกเทลแสนอร่อยให้ผู้บริโภคถึงบ้าน
โดยแคมเปญดังกล่าวจะแปลงร่างผู้ช่วย Alexa ให้เป็นบาร์เทนเดอร์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถร้องขอให้เธอจัดหาเมนูค็อกเทลให้ได้ แต่นอกจากจะเสนอชื่อของเมนูแล้ว Alexa ยังบอกวิธีการทำ รวมถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับเตกีล่าด้วย

โดยเมนูค็อกเทลที่ Alexa นำเสนอแก่ผู้ใช้งานนี้เป็นผลงานการคิดค้นของ Patron Cocktail Lab เว็บไซต์สำหรับให้คำแนะนำด้านค็อกเทลแบบอินเทอร์แอคทีฟ ซึ่งหากเข้าไปใช้บริการจะต้องตอบคำถามเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับรสชาติเครื่องดื่มที่ชื่นชอบเพื่อให้ระบบสรรหาเมนูได้โดนใจนั่นเอง

ซึ่งถือได้ว่า Patron เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่พยายามสรรหานวัตกรรมในโลกดิจิตอลมาผสานเข้ากับโปรดักซ์ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ก็เคยใช้เทคโนโลยีของ Oculus Rift ร่วมกับโดรนในการบันทึกภาพเพื่อให้ผู้ชมได้เห็นถึงกระบวนการการผลิตของบริษัทที่นำเสนอเลียนแบบมุมมองของผึ้งมาแล้ว  และการจัดแคมเปญครั้งนี้ CMO ของ Patron อย่าง  Lee Applbaum ก็มองว่า Amazon Echo เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับองค์กรในการสื่อสารกับผู้บริโภคด้วย

นอกจากนี้ บริการดังกล่าวยังเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของ AI ที่พัฒนาได้อย่างรวดเร็ว และเข้ามาตอบสนองความต้องการของแบรนด์ต่าง ๆ ได้มากขึ้น  โดยหากย้อนไปในปี 2014 ซึ่ง Amazon เปิดตัว Echo เป็นครั้งแรก ความสามารถของ Alexa ในยุคนั้นยังทำได้แค่เพียงรับคำสั่งซื้อจากผู้บริโภคเท่านั้น แต่มาในวันนี้ เธอสามารถพูดจาหยอกกับคนในบ้านได้  เรียกรถ Uber ได้ โหลดภาพยนตร์สตรีมมิ่งได้ ฯลฯ และล่าสุดก็เป็นบาร์เทนเดอร์ได้แล้วด้วย
ที่มา DigiDay

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters