Samsung Galaxy ขยับไปอีกก้าว กับแคมเปญ Push the Boundary ที่เข้าใจ Gen Y มากกว่าที่เคย

by | July 5, 2016
17k
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

1

ถือได้ว่าเป็นการฉีกแนวการทำแคมเปญสื่อสารจากแบรนด์ยักษ์อย่าง Samsung ทีเดียวที่ล่าสุดได้ปล่อยหนังโฆษณาแบรนด์ Samsung Galaxy ตัวใหม่ออกมาให้ได้ดูกัน ซึ่งใครที่ได้เห็นก็คงจะรู้สึกเหมือนกันว่ามันดูแปลกตา หลุดจากแนวทางเดิมของ Samsung ที่เราคุ้นเคยกัน ที่มาที่ไปเป็นยังไงลองมาดูกันครับ

งานโฆษณาชิ้นล่าสุดที่ว่านี้เริ่มมาจากการที่แบรนด์ Samsung ได้หันกลับมาวิเคราะห์ผ่านประสบการณ์ของตัวเองที่อยู่กับผู้บริโภคมายาวนาน และได้สังเกตเห็นว่าคนรุ่นใหม่หรือ Gen Y มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก แต่คน Gen Y มักจะมีความสับสนอยู่ในตัวซึ่งเกิดมาจาก”เสียง” 2 เสียงที่มีผลต่อการตัดสินใจของเขาอยู่เสมอ เสียงแรกก็คือเสียงของผู้อื่นที่มักจะเต็มไปด้วยความสงสัย คำวิพากษ์วิจารณ์ และการบั่นทอนกำลังใจ ในขณะที่อีกเสียงคือเสียงจากข้างในตัวเองที่บอกว่าอย่ายอมแพ้ จงพยายามต่อสู้กับความท้าทายและเดินไปข้างหน้าเพื่อค้นหาความเป็นไปได้ใหม่ ๆ เสมอ

ในขณะเดียวกัน เป็นเวลาหลายปีที่ Samsung ได้ปฏิวัติวงการโทรศัพท์มือถือ ด้วยนวัตกรรมที่หลายคนไม่คาดคิด หนึ่งในรุ่นที่สามารถสั่นคลอนยักษ์ใหญ่ของวงการโทรศัพท์มือถือ คือ Samsung Galaxy มีจุดเด่นในเรื่องดีไซน์ลํ้า พร้อมเทคโนโลยีล่าสุดตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ วันนี้ Samsung Galaxy จึงพร้อมแล้วที่จะบอกเล่าความเป็นตัวตน ความเชื่อ พร้อมแชร์แนวความคิดที่จะสร้างแรงผลักดันให้คนรุ่นใหม่ยุคนี้ จนกลายเป็นแคมเปญ “Push the Boundary”

ใจความสำคัญของวีดีโอตัวนี้ คือการบอกกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Gen Y ว่า ให้ฟังเสียงตัวเอง เพราะ Samsung เชื่อว่าผู้ที่ฟังเสียงและเชื่อในตัวเองจะสามารถก้าวข้ามขีดจำกัด และออกไปทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เกิดขึ้นจริงได้ ซึ่ง Samsung เองก็เป็นแบรนด์ที่มีรากฐานของแนวคิดที่ท้าทายกับกฎเกณฑ์เดิม ๆ อยู่ตลอดเวลาเช่นกัน ดังที่เราได้เห็นผ่านผลิตภัณฑ์ยอดนิยมอย่าง Samsung Galaxy S7 ที่สามารถกันน้ำได้ ที่เดิมทีนั้นคนมองว่าเครื่องใช้ไฟฟ้ากับน้ำนั้นไม่ควรอยู่ด้วยกัน แต่ Samsung ก็พยายามหาหนทางเพื่อก้าวข้ามขีดจำกัด จนกลายมาเป็นสมาร์ทโฟนที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ในน้ำได้อย่างเต็มอรรถรส หรือว่าจะเป็น Samsung Galaxy Note เองที่ฉีกภาพลักษณ์ของการใช้ปากกาที่เคยถูกมองว่าเป็นเรื่องของคนรุ่นเก่า ให้ประสบการณ์ที่ได้จากการใช้ปากกาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ต้องบอกว่าการตัดสินใจพลิกแนวทางการสร้างแบรนด์โดยอิงจากเสียงในหัวของ Gen Y ในครั้งนี้ ประกอบกับการถ่ายทอดแนวคิดของแบรนด์ที่กล้าจะท้าทายข้อจำกัดเดิม ๆ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ อยู่เสมอนั้น ถือเป็นก้าวใหม่ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งของ Samsung ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหมายเลข 1 ของตลาด แต่กลับไม่ยอมอยู่กับที่ และหันมาทำการบ้านอย่างหนักเพื่อพัฒนาการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่อย่าง Gen Y ที่เป็นคนที่มีศักยภาพในตัวสูง และให้กำลังใจกับคนกลุ่มนี้เพื่อไม่ให้ยอมแพ้ต่อเสียงรอบข้างใด ๆ และก้าวไปข้างหน้าเพื่อค้นหาความเป็นไปได้ใหม่ ๆ เสมอ

น่าติดตามครับว่าต่อจากนี้เราจะได้เห็นอะไร Samsung Galaxy อีก แต่ที่แน่ ๆ แคมเปญ Push the Boundary น่าจะถูกใจชาว Gen Y ไม่น้อยเลยทีเดียว

บทความนี้เป็น advertorial

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters