สายการบิน Emirates ทำเก๋ ดึง AR ให้บริการผู้โดยสาร

by | August 17, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

 

999

น่าสนใจทีเดียวกับการผนวกเทคโนโลยี Augmented Reality มาให้บริการแก่ผู้โดยสารของสายการบิน Emirates โดยประสบการณ์  AR ครั้งนี้อยู่ในรูปแบบของกระเป๋าสำหรับแจกให้กับผู้โดยสาร ที่ทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันของสายการบินนั่นเอง

โดยทางสายการบินได้ออกแบบกระเป๋า 6 แบบ 6 สไตล์ ขึ้นอยู่กับว่าเครื่องบินลำนั้นมีเส้นทางการบินไปยังประเทศในแถบไหน (ออสเตรเลีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป และตะวันออกไกล) ซึ่งเมื่อเปิดกระเป๋าออกดูจะพบว่ามีชุดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเดินทางตามมาตรฐาน เช่น แผ่นปิดตา แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ถุงเท้า ฯลฯ

แต่ถ้าต้องการเพิ่มประสบการณ์ด้าน AR ผู้โดยสารสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “Blippar” พาร์ทเนอร์ของสายการบิน และเป็นผู้พัฒนาแอปพลิเคชันด้าน AR ชื่อดังของโลกได้จาก App Store หรือ Google Play จากนั้น ก็ให้เปิดแอปและนำสมาร์ทโฟนมาสแกนที่ตัวกระเป๋า แอปพลิเคชันจะปรากฏบริการต่าง ๆ ออกมาให้กับผู้โดยสารทันที โดยมีทั้งเพลงเพราะ ๆ ให้ฟังเพื่อความผ่อนคลาย เกมระบายสีสำหรับเด็ก ไปจนถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ สายการบิน Emirates เผยว่า ระบบเอนเตอร์เทนเมนท์นี้ จะมีการเปลี่ยนคอนเทนต์ทุก ๆ 6 เดือน ที่สำคัญ บริการนี้มอบให้กับผู้โดยสารชั้นประหยัดของสายการบินเสียด้วย

ที่มา Emirates

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters